Cứu thành công trẻ sơ sinh đã ngừng tim, ngừng thở

(Baohatinh.vn) - Các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh vừa cứu sống một trẻ sơ sinh nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, ngừng tim, ngừng thở, tím tái toàn thân.

Tiếp nhận cháu bé trong tình trạng nguy kịch vào ngày 22/4, lãnh đạo Khoa Nhi - BVĐK Hà Tĩnh đã nhanh chóng huy động tối đa nhân lực tiến hành cấp cứu, ép tim, bóp bóng, dùng thuốc đặc hiệu hồi sức cho bé.

Bác sĩ Lê Hữu Anh - người trực tiếp cấp cứu cháu bé, cho biết: Sau 15 phút tiến hành cấp cứu, nhịp tim của bé đã trở lại. Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhi đã được rút ống nội khí quản cai thở máy, toàn thân hồng hào, trẻ tự bú được.

Đến thời điểm này, sức khỏe của cháu bé đã hoàn toàn bình phục, dự kiến sẽ được xuất viện vào chiều nay (27/4).

cuu thanh cong tre so sinh da ngung tim ngung tho

Các y, bác sỹ thăm khám cho bệnh nhi trước khi xuất viện

Anh P.V.T (trú tại xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên), bố của cháu bé chia sẻ: "Trong quá trình vợ tôi mang thai, gia đình cũng có đưa đi khám định kỳ nhưng không phát hiện được gì bất thường. Ngày 22/4, vợ tôi chuyển dạ, gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Cẩm Lĩnh để sinh. Sau khi sinh, cháu có hiện tượng tím tái toàn thân, khó thở, tim đập rất yếu, gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đến ngay BVĐK tỉnh.

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sỹ thông báo cháu đã ngừng tim, ngừng thở, nhưng sẽ cố gắng cứu chữa trong khả năng có thể, và điều kỳ diệu đã xảy ra. Tôi và gia đình hết sức cảm ơn và coi các y, bác sỹ Khoa Nhi là những người cha, người mẹ thứ hai của cháu".

Bác sỹ Lê Hữu Anh cho biết thêm: "Đây là trường hợp khá đặc biệt, vì trẻ sinh đủ tháng, nhưng diễn biến sau đẻ lại bị suy hô hấp nặng; nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ rất khó qua khỏi. Thông thường, đối với trẻ bị suy hô hấp nặng sau khi được cứu sống, có thể để lại một số di chứng như thiếu ôxy não, xuất huyết não, hạ đường huyết… Tuy nhiên, trường hợp của cháu mọi chỉ số đều bình thường. Chúng tôi cũng hướng dẫn người nhà theo dõi tình trạng phát triển, chăm sóc trẻ thật tốt để phòng bệnh tái phát và hạn chế tối đa những di chứng trẻ có thể mắc phải".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast