Đã có 900 đơn vị máu tại Viện Huyết học, khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Chỉ trong 7 ngày kêu gọi, đã có hơn 900 đơn vị máu tình nguyện đã được tiếp nhận tại điểm hiến máu cố định Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trong đó, nhóm máu O chiếm 65% tổng lượng máu tiếp nhận.

Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, trong suốt 1 tuần qua (từ ngày 17/8 - 25/8), đông đảo người hiến máu, các CLB, đội, nhóm tình nguyện, các tổ chức xã hội, công ty, doanh nghiệp... đã tham gia hiến máu để cùng chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O.

Đã có 900 đơn vị máu tại Viện Huyết học, khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Người dân nhóm máu O vui vẻ khi được sẻ chia giọt máu của mình cho người bệnh.

Trung bình mỗi ngày, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đón tiếp hơn 300 lượt người đến đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện. Chỉ trong 7 ngày kêu gọi, đã có hơn 900 đơn vị máu tình nguyện đã được tiếp nhận tại điểm hiến máu cố định Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trong đó, nhóm máu O chiếm 65% tổng lượng máu tiếp nhận.

Không chỉ riêng tại điểm hiến máu cố định, nhiều điểm hiến máu lưu động trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng đã tích cực kêu gọi nhóm máu O để cứu chữa người bệnh. Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm kêu gọi người có nhóm máu O tham gia hiến máu nhắc lại như: gửi tin nhắn điện thoại tới những người có nhóm máu O đã đủ điều kiện tham gia hiến máu, gửi thư mời, thông tin và cập nhật các điểm hiến máu trên địa bàn thành phố Hà Nội để người hiến máu có thể thuận tiện di chuyển, phối hợp với các cơ quan, đơn vị phát động chiến dịch hiến máu “Tôi nhóm máu O” tại điểm hiến máu cố định.

Nhiều điểm hiến máu có tỷ lệ người hiến máu nhóm O cao, đây thực sự là tín hiệu tích cực trong việc huy động khẩn cấp người có nhóm máu O tham gia hiến máu cấp cứu cho người bệnh. Điển hình như ngày hội hiến máu Youth Day 2018 với thông điệp "Thanh niên Việt Nam chung tay đẩu lùi Thalassemia”, không để người bệnh chờ máu.

Trải qua 8 năm liên tiếp tổ chức, ngày hội hiến máu Youth Day 2018 là điểm hẹn của những trái tim nhân ái yêu thích hoạt động hiến máu tình nguyện. Năm nay, chương trình được tổ chức đúng vào thời điểm khan hiếm nhóm máu O đang diễn ra ở nhiều tỉnh/thành phố, đặc biệt là tại Hà Nội, nên chương trình càng có ý nghĩa và góp phần tích cực vào việc huy động một lượng máu lớn cho điều trị.

TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thay mặt bệnh nhân, cán bộ Viện đã gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên, người hiến máu đã cùng chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O trong thời gian vừa qua.

Trong thời gian tới, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc tổ chức các chương trình hiến máu để kịp thời phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast