Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh

Tính đến thời điểm này, Hà Tĩnh có gần 200 ca mắc dịch SXH, xuất hiện rải rác từ đầu năm nhưng gia tăng nhanh từ đầu tháng 8 đến nay. Bình quân mỗi tháng phát hiện hơn 50 ca, riêng trong tháng 10 tăng mạnh (95ca).

Đây là hiện tượng hiếm thấy trong nhiều năm qua tại Hà Tĩnh mà đặc biệt là tại huyện Hương Sơn, đến nay đã ghi nhận 120 ca. Có những ca SXH sang ngày thứ 3 rồi nhưng làm xét nghiệm vẫn cho kết quả âm tính, gây khó khăn cho công tác điều trị.

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh, các Huyện Hương Sơn, Nghi Xuân, Lộc Hà, đang là những nơi có nhiều bệnh nhân nhất. Nguyên nhân chủ yếu do sau đợt mưa lũ của bão 9, môi trường xuất hiện nhiều ao lầy, vũng trũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho lăng quăng, bọ gậy phát sinh, làm gia tăng tốc độ gây bệnh. Mặt khác những ngày qua tại Hà Tinh thời tiết xấu, mưa, nắng thất thường, kéo dài trên diện rộng, độ ẩm lớn làm muỗi gây bệnh tăng đột biến.…

Hiện Trung tâm Ytế dự phòng Hà Tĩnh đang tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc phòng ngừa ngăn chặn dịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast