Đình chỉ, thu hồi nhiều loại thuốc, mỹ phẩm không đạt chất lượng

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm, 1 loại thuốc do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Trong 5 mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi này, có 3 sản phẩm do Công ty CP đầu tư và XNK Mỹ Sơn (Thanh Xuân, Hà Nội) chịu trách nhiệm đưa ra thị trường gồm: Lifeline Recovery Night Moisture Serum, Lifeline Defensive Day Moisture Serum, Lifeline Eye Firming Complex. Lý do thu hồi là nhãn sản phẩm ghi thành phần công thức chứa chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm; sản phẩm lưu hành có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố.

Đình chỉ, thu hồi nhiều loại thuốc, mỹ phẩm không đạt chất lượng ảnh 1

Phân tích mẫu thuốc, mỹ phẩm tại Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm Hà Tĩnh

2 sản phẩm khác bị thu hồi là: Coreana luxury time recovery crem và Lavida luxury time recovery eye crem (Công ty Coreana Cosmetics Co..Ltd - Hàn Quốc sản xuất), do có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố.

Thuốc bị đình chỉ lưu hành vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng, chỉ tiêu định lượng betamethason và chỉ tiêu độ đồng đều hàm lượng betamethason là Kyungsol Tab (SĐK:VN-6801-08, số lô: SDM 1304, NSX: 21/05/2013, HD: 20/05/2016, do Công ty Crown pharm Co.,Ltd. - Korea sản xuất, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Đà Nẵng nhập khẩu).

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh thông báo rộng rãi cho cán bộ viên chức các khoa, phòng, bộ phận biết và kiểm tra trong kho thuốc của đơn vị để thu hồi các lô thuốc không đạt chất lượng; phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố thông báo rộng rãi cho các nhà thuốc tư nhân, trạm y tế xã, các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm thu hồi các loại thuốc và mỹ phẩm nêu trên, đồng thời thực hiện kiểm tra, giám sát các cơ sở thực hiện thu hồi, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast