Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để chăm sóc người bệnh tốt hơn

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (22/4), tại Hà Nội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng chủ trì hội nghị trực tuyến với ngành y tế các địa phương về "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để chăm sóc người bệnh tốt hơn ảnh 1

Điểm cầu Hà Tĩnh

Trong công tác khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã và đang chỉ đạo thực hiện tiến hành hàng loạt các biện pháp đổi mới như: đổi mới về quan điểm, nhận thức lấy người bệnh làm trung tâm; đổi mới về quản lý, cải cách thủ tục hành chính; đổi mới về cách làm và đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, để hướng tới việc phục vụ chăm sóc người bệnh tốt hơn.

Nội dung của đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tập trung nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, thực hiện theo tinh thần "Người bệnh đến niềm nở, ở tận tình, về dặn dò chu đáo"; tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh và người nhà người bệnh; tôn trọng, lắng nghe phản ánh, bức xúc của người bệnh, các cơ sở khám chữa bệnh, thực hiện tốt xử lý thông tin đường dây nóng; tiếp tục đổi mới phương thức thu thập thông tin của người dân thông qua hộp thư góp ý; đổi mới trang phục của cán bộ y tế; ký cam kết đảm bảo phong cách, thái độ tốt đối với người bệnh...

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để chăm sóc người bệnh tốt hơn ảnh 2

Chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực - BVĐK Hà Tĩnh

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ triển khai thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng, ban hành thông tư về thành lập phòng công tác xã hội trong các bệnh viện; khuyến khích lắp đặt các camera giám sát tại các cơ sở y tế; triển khai đề án "Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện" nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, góp phần giảm quá tải trong đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện,...

Tại hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu cũng đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất cho Bộ Y tế để hoàn thiện các nội dung trong dự thảo cam kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" góp phần triển khai có hiệu quả trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast