Đưa Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh thành đơn vị hạng II

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/5, Đảng bộ Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đưa Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh thành đơn vị hạng II ảnh 1
Đưa Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh thành đơn vị hạng II ảnh 2

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã tạo được bước chuyển rõ nét. Từ một Chi bộ trực thuộc thành ủy, được chuyển về sinh hoạt tại Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh (tháng 1 năm 2012) và nâng cấp thành Đảng bộ với 3 chi bộ, Đảng bộ đã tập trung các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bệnh viện hoạt động chủ yếu theo hướng điều dưỡng đã chuyển mạnh sang hướng PHCN và tổ chức tốt việc khám chữa bệnh ban đầu cho một số xã. Đơn vị đã xây dựng và ban hành 87 quy trình vật lý trị liệu, chăm sóc người bệnh; 20 phác đồ điều trị những bệnh thường gặp tại bệnh viện. Nhiều kỹ thuật mới về vật lý trị liệu, PHCN mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân như: kỹ thuật điều trị tiền liệt tuyến bằng máy điện từ trường, tiêm ngoài màng cứng trong điều tri thoát vị đĩa đệm, tiêm phennol vào hạch trong điều trị gồng cứng và giảm đau, điều trị cho trẻ chậm nói, chậm phát triển trí tuệ…

Để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, bệnh viện đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị như: lắp điều hòa tại các buồng bệnh; mua sắm thêm một số thiết bị như: monitor theo dõi tim, mạch, giường cấp cứu, máy hút đờm giải, máy khí dung công suất lớn, máy đo đường huyết, máy đo phân áp oxy…; đầu tư thêm khu khám bệnh; xã hội hóa hệ thống xét nghiệm hiện đại…

Để đảm bảo bệnh nhân không phải nằm ghép, bệnh viện luôn có kế hoạch tăng cường thêm giường bệnh. Đầu nhiệm kỳ số giường bệnh là 100 thì nay đã nâng lên 145 (đạt 145 kế hoạch giao).

Đưa Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh thành đơn vị hạng II ảnh 4

Bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới

Với tinh thần “đoàn kết, đổi mới và phát triển”, đại hội đã nêu ra những bài học kinh nghiệm về thành công cũng như nghiêm túc chỉ ra hạn chế, tồn tại; tích cực đóng góp các giải pháp hướng đến thực hiện tốt phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, Đảng bộ tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức lối sống; tập trung công tác điều trị, chăm sóc phục vụ bệnh nhân, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng gắn với đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đảm bảo tăng thu nhập và đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động theo hướng tự chủ trong những năm tiếp theo; quyết tâm nâng cấp bệnh viện trở thành bệnh viện hạng II về PHCN.

Đại hội đã bầu ra 7 đồng chí vào BCH khóa VIII nhiệm kỳ 2015-2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast