Đưa các thông điệp về phòng, chống bệnh dại đến với người dân

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/8, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức hội thảo truyền thông về phòng, chống bệnh dại. Tham dự hội thảo có cán bộ các trung tâm y tế dự phòng, các PV báo, đài PTTH các địa phương trọng điểm về bệnh dại trong cả nước.

Việt Nam có 105 ca tử vong do bệnh dại trong năm 2013.
Việt Nam có 105 ca tử vong do bệnh dại trong năm 2013.

Tại hội thảo, các đại biểu được thông tin sâu hơn về bệnh dại; về tình hình bệnh dại trên người tại Việt Nam, bệnh dại trên chó, mèo; chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2011-2015, kế hoạch phòng chống bệnh dại 2014; báo cáo nghiên cứu về kiến thức – thái độ - hành vi phòng chống bệnh dại; chia sẻ kinh nghiệm truyền thông quốc tế về phòng chống bệnh dại.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã cùng nhau thảo luận về các nội dung: làm thế nào để truyền thông cho người dân về phòng, chống bệnh dại; định hướng truyền thông về bệnh dại; công tác phối hợp giữa cơ quan y tế, thú y và cơ quan truyền thông thực hiện truyền thông về phòng chống bệnh dại; các thông điệp chính và nội dung truyền thông trên báo chí về phòng, chống bệnh dại…

Dại là bệnh viêm não tủy cấp tính do virus dại (Rabie virus, thuộc họ Rhabdo-viridae) gây nên. Bệnh dại là bệnh chủ yếu xảy ra ở động vật máu nóng như: chó, mèo. Người mắc bệnh dại là do bị chó, mèo dại cắn hoặc cào... Cả người và vật khi mắc bệnh hầu hết đều tử vong.

Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng, Việt Nam có 34 ca tử vong trong năm 2003, 68 ca tử vong trong năm 2009 và 105 ca tử vong do bệnh dại trong năm 2013. Việt Nam đang nằm trong vùng nguy cơ cao về bệnh dại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast