Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT Scanner 64 dãy - 128 lát

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/2, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương hệ thống chụp CT Scanner 64 dãy - 128 lát.

Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT Scanner 64 dãy - 128 lát ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là bệnh viện hạng 1 với quy mô 500 giường bệnh, 1.063 giường thực kê; có 35 khoa, phòng, ban với gần 700 cán bộ viên chức. Thời gian qua, đơn vị luôn nỗ lực nâng cao chất lượng KCB, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tiếp tục tạo điều kiện về hạ tầng tốt để nâng cao chất lượng KCB theo hướng chuyên sâu, BVĐK tỉnh đã liên doanh liên kết với Công ty CP Thương mại Kỹ thuật Việt Nam đầu tư hệ thống chụp CT Scanner 64 dãy - 128 lát hiện đại với số tiền 25,5 tỷ đồng (chưa kể cơ sở vật chất, phòng…).

Đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT Scanner 64 dãy - 128 lát ảnh 2
Các đại biểu tham quan hệ thống chụp cắt lớp 128 lát cắt/vòng quay

Kỹ thuật chụp cắt lớp 128 lát cắt/vòng quay giúp cho các thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, bệnh lý các tạng trong lồng ngực, ổ bụng…

Thực hiện kỹ thuật này là điều kiện quan trọng để bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị nội khoa, triển khai các kỹ thuật mới như can thiệp tim mạch, điều trị ung thư, phẫu thuật cột sống… từng bước đáp ứng mục tiêu xây dựng, phát triển bệnh viện toàn diện.

Phát biểu tại lễ khai trương, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: Thời gian qua, cán bộ BVĐK đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới, không ngừng nâng cao chất lượng KCB, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân. Với hệ thống thiết bị mới này, mong rằng, bệnh viện tiếp tục làm chủ kỹ thuật, khai thác tốt các tính năng của nó để mang lại lợi ích cao nhất cho bệnh nhân, người dân.

Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị BVĐK tuyến huyện quan tâm phối hợp tốt với BV ĐK tỉnh trong việc sử dụng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast