Gần 300 giáo viên MN được khám sàng lọc nhiễm khuẩn đường sinh sản

Nằm trong khuôn khổ CTMT Quốc gia về Dự phòng và điều trị nhiễm khuẩn đường sinh dục, Trung tâm Chăm sóc SKSS Hà Tĩnh phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Thạch Hà tổ chức khám sàng lọc nhiễm khuẩn đường sinh sản cho gần 300 giáo viên mầm non trên địa bàn toàn huyện.

Siêu âm ổ bụng cho các giáo viên
Siêu âm ổ bụng cho các giáo viên

Trong thời gian hai ngày, Trung tâm CSSKSS đã khám, siêu âm, soi tươi, cấp thuốc miễn phí cho các giáo viên đến khám. Để việc khám, điều trị cho chị em đạt kết quả cao Trung tâm cũng đã bố trí máy siêu âm; dụng cụ khám phụ khoa; nhiều loại thuốc dự phòng, điều trị; bàn, ghế, giường... vì vậy đã thu hút rất nhiều giáo viên. Đây cũng là dịp nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ trong việc thường xuyên khám sức khỏe định kỳ, dự phòng, điều trị kịp thời khi nhiễm khuẩn đường sinh sản.

Rất đông các giáo viên chờ khám
Rất đông các giáo viên chờ khám

Được biết, trong đợt này, liên đoàn lao động Thạch Hà ưu tiên cho giáo viên mầm non, đây là đối tượng lương thấp, tỷ lệ biên chế nhà nước hạn chế, môi trường làm việc vất vã... Chi phí siêu âm được Công đoàn Phòng giáo dục Thạch Hà hỗ trợ, còn lại do Trung tâm Chăm sóc SKSS hỗ trợ miễn phí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast