Gần 99% đối tượng từ 16-17 tuổi được tiêm vắc-xin Sởi Rubela

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 21 và 22 /3, huyện Vũ Quang đã triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin Sởi Rubela cho đối tượng 16 - 17 tuổi ở các trường THPT, TTGDTX và đối tượng ngoài trường học trên địa bàn huyện.

Vũ Quang:

Chiến dịch tiêm vắc-xin Sởi Rubela cho đối tượng 16 - 17 tuổi trên địa bàn huyện Vũ Quang đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao

Chiến dịch tiêm vắc-xin Sởi Rubela cho đối tượng 16 - 17 tuổi trên địa bàn huyện Vũ Quang đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao

Huyện Vũ Quang hiện có 844 đối tượng thuộc diện tiêm. Ban chỉ đạo huyện đã chia thành 2 điểm tiêm: Trường THPT Vũ Quang, Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề - GDTX có 4 bàn tiêm với 325 đối tượng phải tiêm và Trường THPT Cù Huy Cận có 5 bàn tiêm với 430 đối tượng phải tiêm.

Đối với đối tượng ngoài trường học có 72 em, được tổ chức tiêm tại các trạm y tế nơi mình cư trú.

Để chiến dịch tiêm phòng đạt kết quả tốt, trước đó, Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Vũ Quang đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát các đối tượng trong độ tuổi; tổ chức tập huấn cho đội ngũ y, bác sỹ tuyến cơ sở, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị và vacxin trong quá trình tiêm chủng.

Sau 2 ngày thực hiện, toàn huyện đã tiêm được cho 835/844 đối tượng, đạt 98,93% kế hoạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast