Giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch năm 2012

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân vừa chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch năm 2012, kế hoạch chống dịch năm 2013. Tại đầu cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh tham dự.

Điểm cầu Hà Tĩnh

Điểm cầu Hà Tĩnh

Cùng với cả nước, 9 tháng năm 2012, tình hình dịch bênh trên địa bàn tỉnh ta có nhiều diễn biến phức tạp. Xuất hiện dịch cúm gia cầm A(H5N1) với tổng số chết và buộc tiêu hủy hơn 57 ngàn con; theo dõi 186 người tiếp xúc với gia cầm và không có biểu hiện lây sang người. Toàn tỉnh ghi nhận hơn 250 ca mắc bệnh tay chân miệng và 16 ca sốt xuất huyết.

Ngành Y tế đã tập trung mọi nguồn lực, chủ động phòng chống dịch nhằm giảm tỷ lệ mắc và giảm tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời, không để dịch lớn xảy ra, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế dự phòng. Hệ thống giám sát tăng cường hoạt động để phát hiện sớm và xử lý kịp thời dịch bệnh tay chân miệng, cúm A(H5N1), và các bệnh lây truyền từ động vật sang người, các dịch bệnh mới nổi, các cơ sở y tế cũng tích cực điều trị để giảm số ca mắc, chết do các bệnh truyền nhiễm lưu hành.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân biểu dương ghi nhận, sự nỗ lực của cả hệ dự phòng của các tỉnh thành cả nước trong công tác phòng chống dịch, đồng thời nhấn mạnh: 3 tháng còn lại của năm 2012 và năm 2013, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên trong thời gian tới, các địa phương cần phải quan tâm đến việc phối hợp liên ngành trong công tác phòng chống dịch, hướng dẫn tổ chức thực hiện, hình thành cơ chế giám sát liên ngành.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố cần sớm thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch ngay từ đầu năm, không để đến khi dịch xảy ra mới thành lập; chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng lập kế hoạch phòng chống dịch trình UBND tỉnh, thành phố phê duyệt, để có thể chủ động triển khai thực hiện một cách hiệu quả, hình thành cơ chế ứng phó với dịch bệnh có thể xảy ra và công bố dịch theo qui định. Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe phải thực hiện thường xuyên và tích cực, tăng cường tuyên truyền để mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng có ý thức thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh, bên cạnh đó cần chủ động truyền thông sự kiện trong các đợt cao điểm dịch bệnh, tránh gây tâm lý hoang mang trong dân chúng.

Nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã tặng những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em đến tham dự tại Hội nghị

Nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã tặng những bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em đến tham dự tại Hội nghị

Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, về phía tỉnh ta, để thực hiện tốt công tác phòng phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ yêu cầu ngành Y tế cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch một cách kịp thời và hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa các hình thức truyền thông, chủ động dự báo và phát hiện sớm các ca bệnh đầu tiên, bao vây và xử lý kịp thời khống chế không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast