Góp phần nâng cao quản lý lĩnh vực dược, chất lượng thuốc

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, phong trào nghiên cứu khoa học được các hội viên Hội Dược học Hà Tĩnh hưởng ứng, nhiều đề tài cấp tỉnh có giá trị khoa học được áp dụng vào thực tế sản xuất.

Ngày 26/5, Hội Dược học Hà Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018-2023.

Góp phần nâng cao quản lý lĩnh vực dược, chất lượng thuốc

Hội Dược học Hà Tĩnh hiện có 16 chi hội trực thuộc, gồm 80 hội viên ở các chi hội: Văn phòng Sở Y tế; Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh; các bệnh viện tuyến tỉnh; các trung tâm chuyên khoa, Trường Cao đẳng Y tế; dược tư nhân và 11 chi hội huyện, thị thành phố.

Nhiệm kỳ 2009-2018, Hội Dược học Hà Tĩnh đã đóng góp tích cực trong các hoạt động quản lý nhà nước về lĩnh vực dược, quản lý chất lượng thuốc, đào tạo cán bộ, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, sản xuất, phân phối và đảm bảo thuốc phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Góp phần nâng cao quản lý lĩnh vực dược, chất lượng thuốc

Dược sỹ Trần Thái Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Dược học nhiệm kỳ 2009 - 2018 báo cáo tổng kết hoạt động tại đại hội

Hội đã tổ chức 5 lớp tập huấn các văn bản mới nội dung quản lý nhà nước về dược; tổ chức học Luật Đấu thầu và các văn bản liên quan cho các hội viên chi hội Văn phòng Sở Y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh liên quan đến đấu thầu thuốc; phối hợp với lãnh đạo ngành Y tế, Trường Đại học Y dược Huế tổ chức lớp đào tạo dược sỹ chuyên khoa I cho 30 dược sỹ đại học.

Hội phối hợp với Liên hiệp các Hội KHKT Hà Tĩnh, Hội Đông y, Bệnh viện Y học cổ truyền tổ chức Hội thảo khoa học “Giới thiệu các bài thuốc hay, các cây thuốc quý” của Hà Tĩnh. Đặc biệt, phong trào nghiên cứu khoa học được các hội viên hưởng ứng, tham gia các đề tài sản xuất thuốc, quản lý và sử dụng thuốc an toàn, kiểm nghiệm thuốc. Nhiều đề tài cấp tỉnh có giá trị khoa học được áp dụng vào thực tế sản xuất như đề tài “Viên ngậm ho thông phế”, “Viên nhuận tràng” của các dược sỹ ở Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh.

Góp phần nâng cao quản lý lĩnh vực dược, chất lượng thuốc

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Trong nhiệm kỳ mới, hội cần tiếp tục sắp xếp, củng cốtổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động, chú ý công tác chuyên môn của từng hội viên

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân đã được phong tặng các danh hiệu cao quý, trong đó 1 thầy thuốc là dược sỹ được phong tặng Thầy thuốc Nhân dân, 2 thầy thuốc là dược sỹ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú; nhiều hội viên được Bộ Y tế, UBND tỉnh tặng bằng khen.

Góp phần nâng cao quản lý lĩnh vực dược, chất lượng thuốc

Ban chấp hành Hội Dược học Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt nhận nhiệm vụ

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Dược học tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức; động viên các hội viên tích cực tham gia các hoạt động của ngành y tế, doanh nghiệp dược và các cơ sở đào tạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn phản biện, nghiên cứu khoa học.

Hội cũng sẽ phối hợp với ngành y tế và các tổ chức xã hội nghề nghiệp giám sát hoạt động mạng lưới kinh doanh thuốc; phát huy vai trò cầu nối của tổ chức hội, tạo điều kiện cho các chi hội nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần phát triển ngành Dược của tỉnh; bảo vệ lợi ích chính đáng cho hội viên.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 9 đồng chí, trong đó dược sỹ Tôn Đức Quý - Trưởng khoa Dược BVĐK Hà Tĩnh làm Chủ tịch hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast