Hà Tĩnh chủ động phòng, chống Ebola theo 3 tình huống

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Ebola diễn biến phức tạp tại các nước Tây Phi, để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để vi rút xâm nhập vào địa bàn, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa xây dựng kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh theo 3 tình huống cụ thể.

Diễn tập phòng chống dịch Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Diễn tập phòng chống dịch Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo kế hoạch, tình huống 1 là các phương án phòng khi chưa ghi nhận ca bệnh. Các hoạt động sẽ tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát, dự phòng, đặc biệt là tại các cảng biển, cửa khẩu; đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn phòng chống lây nhiễm; các cơ sở điều trị chuẩn bị sẵn sàng công tác điều trị, phòng bệnh khi có dịch bệnh...

Tình huống 2 là các phương án đặt ra khi xuất hiện các ca bệnh xâm nhập, bao gồm các hoạt động khoanh vùng xử lý triệt để ổ dịch, điều trị tích cực, hạn chế thấp nhất tử vong và lây lan ra cộng đồng.

Tình huống 3 gồm các phương án chống khi dịch lây lan trong cộng đồng. Lúc này các cơ sở y tế, địa phương cần đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch, điều trị tích cực nhằm hạn chế thấp nhất tử vong.

Với mục tiêu phát hiện sớm và chuẩn bị các phương án phòng chống, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã phân công trách nhiệm cho các đơn vị tăng cường các hoạt động truyền thông, kiểm tra, giám sát, chủ động ngăn chặn dịch bệnh Ebola xâm nhập vào địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast