Hà Tĩnh có thêm 23 bác sỹ đủ điều kiện hành nghề siêu âm

(Baohatinh.vn) - Đây là những bác sỹ đến từ các bệnh viện và trạm y tế trên địa bàn Hà Tĩnh vừa hoàn thành lớp đào tạo siêu âm cơ bản do BVĐK thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Trường Đại học Y dược Huế tổ chức.

ha tinh co them 23 bac sy du dieu kien hanh nghe sieu am

Lãnh đạo Sở Y tế và BVĐK thành phố Hà Tĩnh tặng hoa cảm ơn các thầy, cô giáo tại lễ bế giảng tổ chức vào chiều 17/11

Lớp siêu âm cơ bản được đào tạo trong thời gian 3 tháng, do các giảng viên đến từ Trường Đại học Y dược Huế và chuyên gia Hoàng Anh Dũng trực tiếp đào tạo. Cùng với học lý thuyết, các học viên được thực hành hàng ngày trên các mặt bệnh tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh.

Ngoài ra, các học viên còn được vào Bệnh viện Trung ương Huế thực tế 1 tháng về siêu âm sản phụ khoa do các bác sỹ đến từ Pháp “cầm tay chỉ việc”.

Bác sỹ Trần Nguyên Phú – Giám đốc BVĐK thành phố cho biết: Lớp học thực sự đã tạo nên môi trường dành cho những người thầy thuốc ham học hỏi, nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao trình độ để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn. Hơn nữa, còn tạo điều kiện cho những người thầy thuốc không có điều kiện đi xa được tha gia học tập, nghiên cứu; tiết kiệm chi phí cho các học viên.

Có 23 bác sỹ được cấp chứng chỉ siêu âm cơ bản sau khóa học này. Được biết, sau khi nhận chứng chỉ, tùy theo nhu cầu, các học viên còn có cơ hội thực hành thêm 1 tháng tại Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp xúc thêm các mặt bệnh ở tuyến Trung ương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast