Hà Tĩnh kiểm tra, giám sát chặt quy trình chạy thận nhân tạo

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo BVĐK tỉnh, BVĐK thị xã Kỳ Anh và BVĐK huyện Đức Thọ đảm bảo an toàn cho người bệnh, hạn chế đến mức tối đa các biến chứng, sự cố y khoa trong quá trình chạy thận nhân tạo cho người bệnh.

ha tinh kiem tra giam sat chat quy trinh chay than nhan tao

Giám đốc BVĐK tỉnh Nguyễn Viết Đồng kiểm tra đảm bảo an toàn cho bệnh nhân chạy thận.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện trên cơ sở quy trình kỹ thuật đã được phê duyệt của Bộ Y tế và bệnh viện đầu ngành, xây dựng và ban hành các quy trình kỹ thuật chạy thận nhân tạo, lọc máu cho phù hợp với thực tế của từng bệnh viện; tuyệt đối tuân thủ đầy đủ và đúng quy trình kỹ thuật khi thực hiện điều trị cho người bệnh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình về chạy thận nhân tạo, lọc máu cho người bệnh, đặc biệt giám sát chặt chẽ việc bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị, máy móc, kiểm tra chất lượng nguồn nước lọc, hóa chất, thuốc… trước khi triển khai cho người bệnh theo đúng quy định.

Xây dựng phương án cấp cứu, phối hợp với các bệnh viện khi có sự cố y khoa trong chạy thận nhân tạo; tăng cường nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên thực hiện kỹ thuật.

Thời gian qua, các hoạt động đảm bảo an toàn kỹ thuật cho người bệnh chạy thận nhân tạo luôn được ngành Y tế Hà Tĩnh quan tâm chỉ đạo và được các bệnh viện nghiêm túc triển khai thực hiện.

Hà Tĩnh hiện có 3 bệnh viện triển khai thành công đơn vị chạy thận nhân tạo là BVĐK tỉnh, BVĐK thị xã Kỳ Anh và BVĐK huyện Đức Thọ. Việc triển khai kỹ thuật này đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có chỉ định chạy thận nhân tạo và lọc máu được thực hiện tại địa phương, hạn chế tỷ lệ chuyển tuyến và giảm chi phí điều trị cho người bệnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast