Hà Tĩnh tích cực dập dịch sốt xuất huyết

Tính đến chiều 5-11, đã có 157/176 bệnh nhân (vùng dịch sốt xuất huyết Hương Sơn) xuất viện. Số bệnh nhân còn lại đã cắt sốt và đang tiếp tục được theo dõi.

Trong thời gian qua, Hà Tĩnh đã xuất hiện 3 vụ dịch sốt xuất huyết. Trong đó, vụ dịch xảy ra tại xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân gồm có 67 trường hợp; vụ dịch thứ 2 xảy ra tại xã Gia phố, huyện Hương Khê, có 11 trường hợp mắc dịch cúm sốt xuất huyết. Cả hai ổ dịch Xuân Yên và Gia phố đều đã được Trung tâm YTDP phối hợp với các bệnh viện và địa phương dập dịch kịp thời.

Vụ dịch xảy ra ở Hương Sơn trong thời gian qua được coi là ổ dịch lớn, tốc độ bùng phát lây lan nhanh với nhiều diễn biến phức tạp. Chỉ trong một thời gian ngắn, tại vùng dịch đã có hơn 176 người bị mắc bệnh. Ngành Y tế đã chỉ đạo bệnh viện các tuyến tổ chức cách ly chăm sóc điều trị kịp thời bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Trung tâm YTDP tỉnh chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực dập dịch, không để bệnh nhân tử vong và giảm lây lan ra diện rộng.

Bác sỹ Nguyễn Văn Hiến - Giám đốc Trung tâm YTDP Hà Tĩnh cho biết: Đến ngày 5 -11, trên địa bàn Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào tử vong do dịch sốt xuất huyết và đã có 151/167 bệnh nhân sốt xuất huyết thuộc vùng dịch Hương Sơn sau thời gian điều trị được xuất viện với tình trạng sức khoẻ ổn định bình thường. Còn lại 21 bệnh nhân đã cắt sốt và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Cùng với dịch cúm mùa, diễn biến dịch sốt xuất huyết càng trở nên phức tạp khó dự báo, công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Tĩnh đang gặp rất nhiều khó khó khăn. Thực hiện tinh thần chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm YTDP tỉnh đang tích cực chủ động vật tư, thiết bị và hoá chất sẵn sàng cho công tác chống dịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast