Hai người Nigeria bị sốt không có triệu chứng liên quan đến Ebola

Chiều 20/8, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông báo tình hình sức khỏe của hai trường hợp người Nigeria được cách ly tạm thời từ ngày 19/8 tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh không phát hiện các triệu chứng liên quan đến bệnh Ebola.

Nhân viên y tế diễn tập đưa một hành khách bị sốt ra xe cứu thương. (Ảnh: TTXVN)
Nhân viên y tế diễn tập đưa một hành khách bị sốt ra xe cứu thương. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, ngày 19/8, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành cách ly tạm thời hai trường hợp người Nigeria đi từ vùng có dịch Ebola do có biểu hiện sốt khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh hai hành khách này được cách ly, tiến hành kiểm tra và chăm sóc sức khỏe.

Theo Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Trần Đắc Phu, trong 24 giờ qua theo dõi tại bệnh viện, bệnh nhân không sốt, không có biểu hiện gì bất thường cũng như không phát hiện các triệu chứng liên quan đến bệnh Ebola.

Căn cứ vào tình hình sức khỏe của hai hành khách trên, Bộ Y tế trao đổi với Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ thống nhất không tiến hành cách ly tại bệnh viện mà thực hiện chuyển sang các biện pháp theo dõi giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú kể từ khi hai trường hợp này xuất phát từ vùng có dịch./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast