Hương Sơn có 24 trẻ mắc bệnh tay chân miệng

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), từ ngày 24/9 đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 24 ca bệnh tay chân miệng (TCM) rải rác ở các xã.

Cụ thể, ở xã Sơn Kim 2 có 8 ca, xã Sơn Thịnh có 5 ca, xã Sơn Bình có 6 ca, Sơn Hòa 4 ca và thị trấn Phố Châu 1 ca. Hiện còn 4 trường hợp mắc bệnh tại xã Sơn Hòa chưa khỏi bệnh, còn lại đã ổn định.

Hương Sơn có 24 trẻ mắc bệnh tay chân miệng
Hương Sơn có 24 trẻ mắc bệnh tay chân miệng

Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) kiểm tra sức khỏe cho các bé trường mầm non và tuyền truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh TCM cho học sinh nhà trường

Bác sĩ Lê Nhật Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn cho biết: “Bệnh TCM đang có nguy cơ lây lan. Để phòng tránh bệnh phát triển thành dịch, trung tâm đã hướng dẫn phụ huynh theo dõi trẻ, khi có các biểu hiện của bệnh thì cho trẻ nghỉ học, cách ly, điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Bên cạnh đó, trung tâm thực hiện vệ sinh khử khuẩn CloraminB tại tất cả các trường mầm non; hướng dẫn nhà trường hàng ngày vệ sinh tất cả các dụng cụ, đồ chơi cho các bé; cử cán bộ về tại các địa phương theo dõi, giám sát, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, khống chế, dập tắt, không để bệnh lây lan thành dịch”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast