Huy động cả cộng đồng tham gia VSMT để phòng chống dịch SXH

Sáng 16-9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người. Bà Phan Thị Ninh – TUV,Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, dịch sốt xuất huyết (SXH) đang lan rộng trên địa bàn và diễn biến hết sức phức tạp. Đến nay, đã có 555 người mắc dịch/8 huyện, thị trong toàn tỉnh. SXH có thể bùng phát thành dịch, đe doạ tính mạng trẻ em và sức khoẻ cộng đồng. Để phòng chống dịch, ngành y tế đã tập trung mọi nguồn lực, tích cực phối hợp với các địa phương vào cuộc với nhiều giải pháp hoạt động cả về y tế dự phòng và công tác thu dung điều trị. Tuy nhiên, với yếu tố thời tiết, khí hậu và dịch SXH trên toàn quốc đang bùng phát mạnh như hiện nay, nếu không có biện pháp phòng chống dịch mạnh thì nguy cơ bùng phát thành dịch trên qui mô toàn tỉnh trong thời gian tới rất cao.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp khẩn trương triển khai kế hoạch phòng chống dịch SXH tiếp tục lan ra diện rộng, từng bước khống chế dịch và giảm thiểu tối đa tử vong do dịch gây ra như cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, chuyển đổi nhận thức của người dân về chủ động phòng, chống dịch; mỗi ngành nên có chỉ đạo vào cuộc riêng; huy động cả cộng đồng tham gia chiến dịch VSMT, tiến hành chiến dịch phun hoá chất tại các huyện, thị, thành phố để đẩy lùi dịch bệnh…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast