Khám tim, mạch miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào 25/11

(Baohatinh.vn) - Ngày 25/11/2018, Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) phối hợp với BVĐK Hà Tĩnh sẽ tổ chức khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch cho các cháu nhỏ nghi ngờ bị tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn trên địa bàn.

Khám tim, mạch miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vào 25/11

Các bác sỹ Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Hà Tĩnh cuối năm 2017

Theo lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh, trường hợp phát hiện các bệnh nhân mắc bệnh tim ở độ tuổi dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện sẽ được mổ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ khoản BHYT chi trả. Trường hợp khác, nếu phát hiện bệnh tim ở người lớn hơn 18 tuổi, có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với BVĐK Hà Tĩnh cũng đã phối hợp khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho hơn 700 người dân Hà Tĩnh. Các bệnh nhân bị nặng còn được tư vấn và tiến hành phẫu thuật sớm tại các bệnh viện tuyến trên. Trường hợp trong khả năng điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh thì được bác sĩ tư vấn hướng điều trị sớm, đúng phác đồ, nhằm hạn chế những hậu quả, biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Huyết áp cao, mỡ máu, và đái tháo đường là ba thủ phạm gây ra các biến cố tim mạch, vì thế cần phát chủ động phát hiện và chữa trị sớm các bệnh này. Đồng thời, phòng bệnh tim mạch có nghĩa là chúng ta cần có chế độ ăn uống hợp lý như: Ăn ít muối, trong bữa ăn không nên ăn quá mặn; hạn chế ăn thịt, mỡ động vật, bia, rượu; nói không với thuốc lá; ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc; có thói quen vận động cơ thể, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.
PGS, TS Nguyễn Tá Đông, Phó khoa Nội - Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế
Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast