Khen thưởng kíp mổ cứu sống thai nhi từ bụng người mẹ chết lâm sàng

Chiều 18/4, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã đến BVĐK huyện Đức Thọ thăm hỏi thân nhân cháu bé được cứu sống từ người mẹ bị chết lâm sàng do tai nạn giao thông và khen thưởng kíp mổ cứu sống thành công cháu bé.

>> Cứu sống thai nhi từ bụng người mẹ nguy kịch sau tai nạn

Trước đó, khoảng 14h ngày 12/4, trong lúc chị Hoa đang đứng bên QL8A đoạn qua địa phận xóm Tịnh Cường, xã Đức Long (Đức Thọ) thì bị xe máy BKS 38P-086.72 do anh Đặng Quang Tài (SN 1979, trú tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) điều khiển chạy theo hướng Hương Sơn - Hồng Lĩnh va vào.

Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi, động viên bố cháu bé

Lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi, động viên bố cháu bé

Chị Hoa được một số người dân đưa đến nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Lúc đưa lên bàn mổ, chị Hoa đã chết lâm sàng. Để cứu cháu bé, các bác sỹ ở đây phải thực hiện ca mổ một cách nhanh chóng. Khi mổ xong, người mẹ đã tử vong.

Bác sỹ khoa sản đã nhanh chóng đặt nội khí quản, bóp bóng O2, đặt Catheter tĩnh mạch rốn, ống sonde dạ dày cứu cháu bé. Sau gần 1 tuần được chăm sóc đặc biệt tại BVĐK Đức Thọ, hiện sức khỏe cháu bé tiến triển tốt và sẽ được xuất viện vào ngày 19/4.

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, bác sĩ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế cũng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, xử trí kịp thời của lãnh đạo bệnh viện, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa trong việc cứu sống thành công cháu bé.

Lãnh đạo Sở Y tế đã trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Sở Y tế cho cá nhân bác sĩ Trần Văn Nhân - Phó Giám đốc và tổ cấp cứu BVĐK huyện Đức Thọ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast