Khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thành An - FHS

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (23/5), tại Khu Kinh tế Vũng Áng, Công ty TNHH thương mại Minh Khang, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thành An - FHS. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đến dự.

Dự án Bệnh viện Đa khoa Thành An FHS do Công ty thương mại Minh Khang làm chủ đầu tư theo đề nghị hợp tác đầu tư theo phương thức BOO của Công ty FHS, được xây dựng trên diện tích gần 11.000 m2, cao 10 tầng. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 149 tỷ 869 triệu đồng với quy mô 100 giường bệnh (dự kiến, sau 1 - 2 năm sử dụng, bệnh viện sẽ nâng công suất lên 300 gường bệnh).

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2015, bệnh viện sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định, Hà Tĩnh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nói chung, Công ty TNHH thương mại Minh Khang, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh nói riêng với tinh thần hợp tác cùng phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các cấp chính quyền, ngành liên quan tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi công đúng tiến độ, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động cũng như tài sản của doanh nghiệp.

Trưởng đại diện Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Thái Chí Phát cho rằng, sự có mặt của Bệnh viện Đa khoa Thành An FHS tại khu vực là điều kiện tốt cho người lao động. Có dịch vụ y tế tốt chính là hậu phương vững chắc để công nhân ở đây có thể an cư, tập trung cho lao động, sản xuất.

Tiến sỹ, Anh hùng lao động Hà Văn Lê – Giám đốc điều hành Dự án Bệnh viện Thành An FHS cho biết: Việc khởi công xây dựng bệnh viện trong thời điểm này tại Khu Kinh tế Vũng Áng là quyết tâm của Công ty. Đây là một việc làm cần thiết, không chỉ để đáp ứng yêu cầu về chăm sóc sức khỏe cho lao động mà còn thể hiện niềm tin của công ty vào đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước; đầu tư cho y tế là đầu tư cho an sinh xã hội, mang tính nhân văn cao.

Công ty TNHH thương mại Minh Khang hiện có 3 bệnh viện đang hoạt động rất hiệu quả, đó là Bệnh viện Thành An ở Phnôm Pênh (Cămpuchia), Bệnh viện Thành An – Sài Gòn ở Nghệ An và Bệnh viện Thành An - Thăng Long.

Cũng như các bệnh viện đang hoạt động của chúng tôi, Bệnh viện Thành An FHS sẽ được đầu tư các trang thiết bị, công nghệ hiện đại, quy tụ đội ngũ nhân lực không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế; sẽ có những chuyên sâu về bỏng, chấn thương… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa, các đơn vị đang làm việc trong Khu Kinh tế Vũng Áng và nhân dân khu vực lân cận.

Biện Nhung

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast