Kịp thời cứu sống bệnh nhân mang thai ngoài tử cung bị vỡ

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch do mang thai ngoài tử cung nhưng bị vỡ.

kip thoi cuu song benh nhan mang thai ngoai tu cung bi vo

Sau mổ 6 ngày, bệnh nhân hồi phục tốt và chuẩn bị ra viện.

Bác sĩ Nguyễn Lương Phụ - Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà cho biết: Bệnh nhân là Trần Thị Hương (39 tuổi, trú tại Thạch Long, Thạch Hà) nhập viện trong tình trang lơ mơ, da và niêm mạc nhợt, huyết áp tụt, mạch nhỏ, bụng chướng...

Cùng với các kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán sốc, mất máu do chửa ngoài tử cung nhưng bị vỡ. Các bác sỹ cấp tốc chuyển bệnh nhân lên nhà mổ để phẫu thuật cấp cứu, đồng thời "báo động đỏ" trong toàn bệnh viện.

Khi mổ, các bác sỹ thấy trong ổ bụng bệnh nhân có nhiều máu và tiến hành hút được 1.200ml máu lỏng và một số máu cục. Kiểm tra thấy ở phần eo vòi trứng bên trái có khối chửa đã vỡ đang chảy máu nên các bác sỹ đã tiến hành cặp chỗ vỡ, cắt khối chửa, khâu buộc cầm máu. Sau 2 giờ khẩn trương, các bác sỹ đã giữ được sinh mạng cho người bệnh.

Sau 6 ngày nhập viện, bệnh nhân đã tỉnh táo, còn đau nhẹ vết mổ, đi lại và ăn uống, sinh hoạt bình thường; dự kiến sẽ xuất viện trong ngày mai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast