Kịp thời lấy dị vật trong thực quản một bé trai 26 tháng tuổi

(Baohatinh.vn) - Bệnh nhi Nguyễn Khánh Toàn (26 tháng tuổi, ở Kỳ Bắc, Kỳ Anh) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh ra Bệnh viện tỉnh trong tình trạng sốt, quấy khóc lúc ăn uống; chụp phim phát hiện dị vật ở thực quản.

Kịp thời lấy dị vật trong thực quản một bé trai 26 tháng tuổi ảnh 1

Bé Toàn với dị vật qua chụp phim và sau khi được lấy ra

Các bác sỹ Khoa Tai - Mũi - Họng - Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã hội chẩn và quyết định gây mê, nội soi thực quản để lấy dị vật cho bệnh nhân. Sau gần 1 giờ thì xử ký xong.

Bác sỹ Trần Xuân Sơn – Phó trưởng Khoa Tai - Mũi - Họng cho biết: Do bệnh nhân nhỏ tuổi, dị vật lớn có móc nhọn sắc nên khó khăn trong việc lấy ra, nhất là phải rất cẩn thận để không gây tổn thương thực quản.

Nếu phát hiện muộn, trường hợp thế này sẽ gây viêm, hoại tử, thủng thực quản và có thể biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng trong lồng ngực đặc biệt là động mạch chủ.

Thời gian gần đây, tại Khoa Tai - Mũi – Họng có nhiều trẻ nhỏ cấp cứu vì nuốt phải dị vật, vì vậy, các gia đình có con nhỏ cần lưu ý cho trẻ tránh xa các loại đồ vật nhỏ, dễ bị nuốt để phòng tránh như trường hợp đáng tiếc trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast