Lấy ý kiến xây dựng quy định mới về chế độ, chính sách DS-KHHGĐ

(Baohatinh.vn) - Đó là nội dung cuộc hội thảo do Chi cục DS – KHHGĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chiều nay (26/3) nhằm lấy ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành để xây dựng quyết định mới thay thế Quyết định 18/2009/QĐ-UBND theo tinh thần Nghị quyết số 78/2013/NQ-HĐND ngày 18/12/2013 của HĐND tỉnh và Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 05/03/2014 của UBND tỉnh về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác DS-KHHGĐ giai đoạn 2014 - 2020.

Lấy ý kiến xây dựng quy định mới về chế độ, chính sách DS-KHHGĐ ảnh 1

Quyết định 18/2009/QĐ-UBND ngày 19/6/2009 của UBND tỉnh ban hành kèm “Quy định một số chế độ, chính sách DS – KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” hiện nay có một số nội dung không còn phù hợp với tình hình thực hiện chính sách dân số trên địa bàn Hà Tĩnh, các căn cứ của Quyết định 18/2009/QĐ-UBND không còn cập nhật vì ban hành đã lâu. Do vậy, các đối tượng, hành vi, hình thức xử lý của Quyết định 18/2009/QĐ-UBND trái với các văn bản mà trung ương và tỉnh mới ban hành. Trước tình hình mới, tỉnh cần xây dựng quyết định mới thay thế Quyết định 18/2009/QĐ-UBND.

Tại hội thảo, đa số đại biểu đều đồng tình với Dự thảo sửa đổi “Quy định một số chế độ, chính sách DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” mà Chi cục DS – KHHGĐ Hà Tĩnh xây dựng. Nhiều đại biểu cho rằng: Nên giải thích một số từ ngữ phổ thông trong dự thảo sửa đổi để người dân hiểu; thay đổi một số câu từ trong quy định để phù hợp hơn với tình hình thực tiễn; nên thống nhất về cụm từ “sinh con thứ ba trở lên” và “sinh trên 2 con”; nên cân nhắc về vấn đề thưởng cho cán bộ dân số vận động đối tượng tham gia triệt sản...

Ngay sau hội thảo, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn thiện Dự thảo sửa đổi “Quy định một số chế độ, chính sách DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh” nhằm trình UBND tỉnh ban hành quyết định mới trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast