Lộc Hà tiêm vắc xin sởi – rubella cho 2.646 học sinh THPT

(Baohatinh.vn) - Sáng 30/3, huyện Lộc Hà bắt đầu tiêm vắc xin sởi – rubella cho học sinh từ 16 – 17 tuổi trên địa bàn. Dự kiến đợt tiêm này kéo dài trong 2 ngày.

Khám sàng lọc trước khi tiêm

Khám sàng lọc trước khi tiêm

Trong đợt tiêm vắc xin sởi – rubella cho học sinh từ 16 – 17 tuổi, trên địa bàn huyện Lộc Hà có 2.646 đối tượng được tiêm, tại 4 điểm: Trường THPT Mai Thúc Loan, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Trường THPT Nguyễn Đổng Chi, Trung tâm GDTX huyện Lộc Hà.

Trước khi tiêm các đối tượng là học sinh được khám sàng lọc, sau đó mới đăng ký tiêm. Sau khi tiêm xong, những học sinh này được đưa đến phòng chờ để theo dõi có phản ứng với thuốc hay không, lúc đó mới vào lớp học.

Tiêm chủng sởi – rubella cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Lộc Hà

Tiêm chủng sởi – rubella cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Lộc Hà

Để chiến dịch tiêm vắc xin sởi – rubella cho học sinh trên địa bàn huyện đạt kết quả cao, huyện Lộc Hà đã chỉ đạo các xã, trưởng trạm và hiệu trưởng các trường làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát các đối tượng trong độ tuổi, lập danh sách, rà soát kỹ danh sách, sau đó tổ chức tập huấn cho đội ngũ y, bác sỹ tuyến cơ sở, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị và vắcxin trong quá trình tiêm chủng.

Được biết, huyện Lộc Hà còn có 128 đối tượng ngoài nhà trường nên số thanh niên này sẽ được bố trí tiêm ở các trạm y tế xã; những trường hợp vắng mặt sẽ tiêm ghép vào lần tiêm định kỳ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast