Mổ nội soi thành công u xơ phì đại tuyến tiền liệt

(Baohatinh.vn) - Sau 2 ca mổ u nang buồng trứng và rút son JJ nẹp niệu quản thành công cho 2 bệnh nhân bằng phương pháp mổ nội soi, các y, bác sỹ Khoa Ngoại – Sản Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Quang lại vừa tiếp tục mổ thành công u xơ phì đại tuyến tiền liệt cũng bằng phương pháp nội soi.

Bệnh viện đa khoa Vũ Quang:

Mổ nội soi thành công u xơ phì đại tuyến tiền liệt ảnh 1
Các y, bác sỹ đang thực hiện ca mổ u xơ tuyến tiền liệt cho bệnh nhân Đinh Thu Bồng

Bệnh nhân Đinh Thu Bồng ở xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn nhập viện và được chẩn đoán u xơ phì đại tuyến tiền liệt, dẫn đến triệu chứng tia nước tiểu yếu, có lúc tiểu nhỏ giọt, không dứt khoát. Nếu để kéo dài, không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng ngược dòng, nước tiểu tràn lên thận làm thận ứ nước dẫn tới suy thận mãn tính.

Do để lâu không được mổ nên khối u xơ của ông Đinh Thu Bồng lớn gần 90gam gây khó khăn cho việc mổ, buộc các bác sỹ phải điều trị cho nhỏ bớt. Trong quá trình mổ, mặc dù đây là lần đầu thực hiện băng phương pháp mổ nội soi tại Bệnh viện huyện Vũ Quang, nhưng nhờ đã nắm chắc kỹ thuật, phương pháp nên ca mổ đã thành công tốt đẹp trong gần 40 phút.

Bác sỹ Nguyễn Văn Toại – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Quang, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: Đây là phương pháp mổ hiện đại. Ưu điểm của phương pháp mổ nội soi u xơ tuyến tiền liệt là tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, bệnh nhân nhanh lấy lại vận động, thời gian nằm viện ngắn, bệnh nhân chóng đi tiểu được theo đường tự nhiên và không bị mất máu.

Bác sỹ Nguyễn Văn Toại cho biết thêm, thời gian tới Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang sẽ triển khai phẫu thuật nội soi ngoại khoa, sản phụ khoa như: cắt ruột thừa viêm, cắt túi mật, khâu lỗ thủng dạ dày, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung vỡ … nhằm tiết kiệm chi phí, công sức đi lại cho bà con nhân dân trong huyện, góp phần giảm tải tuyến trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast