"Một giọt máu đào - trao niềm hy vọng"

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

“Một giọt máu đào - trao niềm hy vọng”

Đông đảo đoàn viên, thanh niên huyện Lộc Hà tham gia ngày hội hiến máu.

Đoàn viên Nguyễn Văn Dương, xã Thạch Kim - người đã có 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện - là một trong hàng chục người đủ các lứa tuổi, nghề nghiệp, đơn vị công tác... mà chúng tôi thường gặp trong những lần tham gia hiến máu cứu người tại Lộc Hà. Anh cho biết, hiến máu thể hiện tinh thần tình nguyện và trách nhiệm của mọi người đối với cộng đồng.

Không chỉ anh Dương, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ngày hội hiến máu tình nguyện hằng năm ở Lộc Hà đã thu hút đông đảo cán bộ, thanh niên, đoàn viên công đoàn, lực lượng vũ trang... trong toàn huyện tham gia.

“Danh sách đăng kí của các cơ quan, đơn vị gửi về Ban Chỉ đạo hiến máu huyện (BCĐ) đều vượt chỉ tiêu giao. Trong 5 năm, đã có cả nghìn người dân Lộc Hà đăng ký tham gia hiến máu, hiến 1.340 đơn vị máu” - ông Nguyễn Duy Rộng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Hà, cho biết.

“Một giọt máu đào - trao niềm hy vọng”

Không chỉ nam giới, đoàn viên, hội viên là nữ giới cũng là lực lượng đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Xác định được ý nghĩa, giá trị nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Hà luôn kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động lực lượng cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, hưởng ứng. Phong trào hiến máu tình nguyện nhờ thế lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị...

Với tinh thần: "Một giọt máu đào - trao niềm hy vọng", nhiều địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Chữ thập đỏ và đoàn thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động nên đạt kết quả tích cực. Công an huyện, Ban CHQS huyện, Phòng Giáo dục & Đào tạo, xã Thạch Kim, xã Hồng Lộc…, là những đơn vị, địa phương đi đầu trong phong trào nhân văn, nhân đạo này.

Bên cạnh những người đăng kỹ hiến máu lần đầu còn đôi chút rụt rè, thì rất nhiều người đã tham gia hàng chục lần như: Đoàn viên Nguyễn Văn Dương, xã Thạch Kim (16 lần); đoàn viên Lê Văn Kế, xã Thạch Châu (8 lần); Bí thư Huyện đoàn Đào Khắc Quý (18 lần). Thậm chí có nhiều người đã ngoài 40 tuổi vẫn sẵn sàng tham gia hiến máu để được chung tay cùng cộng đồng thực hiện nhiệm vụ cứu người.

Anh Trần Ngọc Lý – Công đoàn UBND xã Thạch Bằng là một trong những người như vậy! Anh chia sẻ: “Dù tuổi cũng đã nhiều, nhưng tôi vẫn muốn góp sức mình cứu người bệnh qua cơn hiểm nghèo; qua đó động viên con cháu tham gia hiến máu cứu người”.

Để đảm bảo chỉ tiêu đơn vị máu, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Lộc Hà đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Liên đoàn lao động, Huyện đoàn... xây dựng chương trình hành động cụ thể, giao chỉ tiêu cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; có chính sách động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

“Một giọt máu đào - trao niềm hy vọng”

Không ít người đã nhiều lần tình nguyện hiến máu để cứu người.

Ông Lê Quang Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để phong trào hiến máu tình nguyện ở Lộc Hà ngày càng đóng góp tích cực, hiệu quả vào nhiệm vụ cứu người, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa của việc hiến máu để mọi người tự nguyện tham gia. Mỗi đơn vị máu an toàn đưa đến bệnh viện thể hiện nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang Lộc Hà gửi đến người bệnh trong lúc nguy nan.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast