Một sản phụ được cứu sống nhờ cộng đồng hiến máu

Bác sĩ Nguyễn Thị Tố Nga, Trưởng Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh, cho biết: Bệnh viện vừa cứu sống một sản phụ qua cơn nguy kịch sau khi sinh nhờ sự hiến máu của cộng đồng.

Vào khoảng 15 giờ ngày 22/10, chị Dương Thị Minh Nguyệt (26 tuổi, trú xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà) được gia đình chuyển đến Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh. Đến khoảng 18h 40' cùng ngày, chị Nguyệt sinh được bé trai nặng 3,7kg, kháu khỉnh, khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau khi sinh, chị Nguyệt bị mất rất nhiều máu vì bị triệu chứng rối loạn máu đông, do không thể cầm máu, sản phụ này có nguy cơ tử vong cao.

Sản phụ Dương Thị Minh Nguyệt đang được điều trị tại BVĐK TP. Hà Tĩnh
Sản phụ Dương Thị Minh Nguyệt đang được điều trị tại BVĐK TP. Hà Tĩnh

Trước tình thế khẩn cấp, Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đã ra thông báo, cần sự tiếp máu trực tiếp của các y, bác sĩ thuộc nhóm máu O trong bệnh viện và gọi điện đến ông Biện Văn Quyền, người phụ trách CLB ngân hàng máu sống của Đại Học Hà Tĩnh, để nhờ giúp đỡ.

Lập tức, ông Quyền đã kêu gọi, vận động nhiều cán bộ giảng viên, sinh viên, những người tham gia CLB ngân hàng máu sống Đại học Hà Tĩnh. Nhiều người biết tin cũng đã chủ động gọi điện cho ông Quyền hoặc trực tiếp đến tại BVĐK TP.Hà Tĩnh để đề nghị được hiến máu, cứu sống sản phụ Nguyệt.

Ngay tối 22/10, các bác sĩ của bệnh viện này đã lấy hơn 1.500 ml máu (thuộc nhóm máu O) từ nhiều người tình nguyện hiến máu để truyền vào cơ thể, cứu sống sản phụ.

Hiện tại, sản phụ Nguyệt đã hồi phục trở lại và đang được các y, bác sĩ của bệnh viện theo dõi, chăm sóc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast