MSI Hà Tĩnh chăm sóc miễn phí cho hơn 300 chị em phụ nữ

Thiết thực kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, Trung tâm MSI (Marie Stopes International) Hà Tĩnh tổ chức khám phụ khoa, sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, tư vấn CSSKSS – KHHGĐ và phát thuốc tránh thai hàng ngày miễn phí cho chị em phụ nữ.

MSI Hà Tĩnh được thành lập từ tháng 10 năm 1997 theo Quyết định số 1027/QĐUB ngày 19/8/1997, do Ủy ban Châu Âu tài trợ. Năm 2000, dự án kết thúc nhưng với sự hỗ trợ của MSI Việt Nam, MSI Hà Tĩnh đã thỏa thuận với đối tác địa phương để duy trì mô hình hoạt động với mục tiêu cơ bản là duy trì và phát triển mô hình trung tâm KHHGĐ và CSSKSS chất lượng cao có khả năng tồn tại độc lập, bền vững và tự trang trải được chi phí thông qua thu dịch vụ với mức giá phù hợp với các nhóm dân cư khác nhau cũng như đóng góp của các nhà tài trợ và cộng đồng nếu có. Mô hình hoạt động của MSI tại chỗ và lưu động.

Nhân viên Trung tâm tư vấn KHHGĐ cho khách hàng...
Nhân viên Trung tâm tư vấn KHHGĐ cho khách hàng...

Trung bình mỗi tháng, phòng khám MSI Hà Tĩnh phục vụ gần 1.000 lượt khách hàng tại chỗ. Về lưu động, với trang thiết bị đầy đủ và phương pháp phẫu thuật mới, nhanh gọn, chỉ cần 4 thành viên đi lưu động, MSI có thể thực hiện 30 ca triệt sản/ngày hoặc đặt 100 ca vòng/ngày.

Từ khi thành lập đến nay, MSI đã thực hiện an toàn gần 6000 ca triệt sản nam nữ tại tỉnh Hà Tĩnh; gần 20.000 ca đình chỉ thai nghén; khám và điều trị phụ khoa, chăm sóc thai nghép, tư vấn về CSSKSS cho hàng chục ngàn lượt chị em phụ nữ.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập lần này, từ ngày 17 đến 22 tháng 10, Trung tâm MSI Hà Tĩnh tổ chức khám phụ khoa, sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, tư vấn CSSKSS – KHHGĐ và phát thuốc tránh thai hàng ngày miễn phí cho chị em phụ nữ trên toàn tỉnh.

Trong thời gian 5 ngày, trung tâm đã thực hiện các dịch vị miễn phí nói trên cho 315 khách hàng, trong đó có 306 lượt khám phụ khoa và 315 lượt thực hiện dịch vụ sàng lọc ung thư cổ tử cung.

... và thực hiện dịch vụ sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung miễn phí cho khách hàng
... và thực hiện dịch vụ sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung miễn phí cho khách hàng

Chị Nguyễn Thị Thu, ở Châu Hạ (Lộc Hà) cho biết: Trước đây, tôi thường đến Trung tâm để chăm sóc thai nghén cũng như thực hiện các dịch vụ khác về CSSKSS. Riêng lần này, nhận được thông báo Trung tâm thực hiện một số dịch vụ miễn phí nên tôi lên tham gia. Nói chung, kể cả thực hiện không miễn phí hay miễn phí như dịp này, đến đây chúng tôi đều thấy yên tâm và thoải mái. Thái độ phục vụ ở đây rất tốt, ân cần, niềm nở, chu đáo, lại không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Sau khi về nhà, nếu còn những gì băn khoăn, thắc mắc chúng tôi lại gọi điện hỏi tư vấn đều được giải đáp tận tình.

Để tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu chiến lược của MSI Việt Nam đến năm 2015, MSI Hà Tĩnh duy trì và cải thiện không ngừng chất lượng phục vụ với phương châm hướng tới khách hàng; triển khai rộng rãi các phương pháp và dịch vụ mới như sàng lọc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung bằng nghiệm pháp VIA, điều trị phụ khoa bằng phương pháp áp lạnh cổ tử cung…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast