MSI Hà Tĩnh giúp tiết kiệm hơn 42 tỷ đồng cho ngành y tế, hộ gia đình

(Baohatinh.vn) - Qua 20 năm hoạt động, MSI Việt Nam ước tính Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em & Kế hoạch hóa Gia đình Marie Stopes Hà Tĩnh (MSI) đã giúp tiết kiệm hơn 42 tỷ đồng chi phí trực tiếp cho ngành y tế và hộ gia đình ở Hà Tĩnh.

msi ha tinh giup tiet kiem hon 42 ty dong cho nganh y te ho gia dinh

Báo cáo tại lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập MSI Hà Tĩnh diễn ra sáng nay (17/10) cho thấy, đây là một mô hình cung ứng dịch vụ mới đối với ngành y tế Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng do một tổ chức phi chính phủ ở Anh tài trợ.

msi ha tinh giup tiet kiem hon 42 ty dong cho nganh y te ho gia dinh

Bà Nguyễn Thị Bích Hằng - Trưởng đại diện Tổ chức MSI tại Việt Nam: “MSI Hà Tĩnh đã, đang và sẽ là những minh chứng về sự thành công trong mối quan hệ hợp tác giữa một tổ chức phi Chính phủ nước ngoài với ngành y tế và hệ thống CSSKSS và KHHGĐ công lập. Hy vọng MSI Hà Tĩnh tiếp tục mang lại cho cộng đồng tại Hà Tĩnh những dịch vụ chất lượng, có thể cứu sống và thay đổi số phận của nhiều người phụ nữ đang cần đến bạn”

Từ khi thành lập đến nay, Marie Stopes Hà Tĩnh đã cung cấp dịch vụ tại chỗ khám và điều trị phụ khoa cho hơn 60.000 phụ nữ, đặt vòng tránh thai trên 12.000, gần 1.500 que cấy tránh thai, trên 30.000 ca được siêu âm và chăm sóc thai nghén. Hàng ngàn khách hàng được tư vấn về SKSS; thực hiện gần 30.000 ca đình chỉ thai nghén.

msi ha tinh giup tiet kiem hon 42 ty dong cho nganh y te ho gia dinh

Thầy thuốc nhân dân Trần Xuân Dâng - Phó Giám đốc Sở Y tế: “Với 20 năm hoạt động, Trung tâm MSI Hà Tĩnh đã giúp ngành y tế giảm tải công tác CSSKSS – KHHGĐ và công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ”

Không chỉ cung cấp dịch vụ trực tiếp tại chỗ, Trung tâm MSI Hà Tĩnh cũng đã thực hiện nhiều buổi khám lưu động cho các chị em phụ nữ vùng sâu, vùng xa và ở cả các tỉnh lân cận; thực hiện hơn 5.500 ca mổ triệt sản nam nữ; trực tiếp đặt vòng tránh thai cho hơn 4.000 chị em; cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS cho hơn 80.000 phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa và các xã nghèo trong tỉnh.

msi ha tinh giup tiet kiem hon 42 ty dong cho nganh y te ho gia dinh

Trưởng đại diện tổ chức MSI tại Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Trung tâm MSI Hà Tĩnh

MIS ước tính các tác động về sức khỏe và kinh tế mà MSI Hà Tĩnh mang lại cho cộng đồng bao gồm: ngăn ngừa 47.000 ca mang thai ngoài ý muốn, 23 ca tử vong mẹ, 39 ca tử vong trẻ em và giúp tiết kiệm được hơn 42 tỷ đồng chi phí trực tiếp cho ngành y tế và hộ gia đình.

Đến nay, MSI đã thực sự đứng vững và độc lập về tài chính. Trên 90% khách hàng hài lòng với chất lượng phục vụ của MSI Hà Tĩnh. Mức độ tuân thủ các tiêu chuẩn cung ứng dịch vụ lâm sàng của Bộ Y tế và tiêu chuẩn của MIS luôn ở mức cao trên 90%.

Mô hình MSI Hà Tĩnh được xây dựng với không gian ấm cúng như ở nhà với phòng khám tư vấn riêng để đảm bảo tính riêng tư và cách tiếp đón khách hàng ân cần, chu đáo, bình đẳng và thân thiện như người thân chứ không phải là người bệnh; tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, tin cậy để chia sẻ, chú trọng vào nhu cầu của khách hàng và trao đổi thông tin, tư vấn cho khách hàng một cách cặn kẽ, thân thương; thiết lập các tiêu chuẩn về chuyên môn kỹ thuật và phòng chống nhiễm khuẩn để đảm bảo dịch vụ được cung cấp an toàn; sử dụng các công cụ và cách tiếp cận giám sát hỗ trợ nhằm khuyến khích người cung cấp dịch vụ nhận biết các thiếu sót trong cung ứng dịch vụ để không ngừng cải thiện chất lượng; chú trọng vào các hoạt động nâng cao nhận thức và tạo ra nhu cầu của cộng đồng; thường xuyên khảo sát thăm dò sự hài lòng của khách hàng để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast