Ngành Y tế Hà Tĩnh nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chiều 26/2, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt các Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú và lãnh đạo ngành qua các thời kỳ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng dự.

nganh y te ha tinh nhan co thi dua cua bo y te

Diễn văn tại buổi gặp mặt do Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu trình bày nhấn mạnh: Mỗi bước trưởng thành, phát triển sự nghiệp y tế Hà Tĩnh gắn liền với công lao, sự cống hiến của các thế hệ thầy thuốc. Nối tiếp thế hệ đi trước, thế hệ hôm nay có trách nhiệm tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến để làm rạng rỡ truyền thống vinh quang của người thầy thuốc theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

nganh y te ha tinh nhan co thi dua cua bo y te

"Chúng tôi xin nguyện đem hết trách nhiệm, nhiệt huyết, tài năng, trí tuệ, với tinh thần “Kiến tạo và hành động” để xây dựng ngành Y tế Hà Tĩnh hội nhập và phát triển. Ngành luôn lắng nghe và mong muốn nhận được sự theo dõi, giúp đỡ, sự động viên, góp ý của các vị lão thành để rút ra bài học kinh nghiệm trong quản lý, chỉ đạo, điều hành Ngành tiếp tục phát triển", Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định.

Phát huy truyền thống vẻ vang 63 năm qua, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Hà Tĩnh nguyện “Đoàn kết - kỷ cương - lương tâm - trách nhiệm - năng động, sáng tạo để đổi mới, phát triển” vì sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

nganh y te ha tinh nhan co thi dua cua bo y te

Thầy thuốc ưu tú Lê Đức Thuần - Nguyên Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh: Là người thầy thuốc, chúng tôi thực sự phấn khởi và vô cùng cảm kích trước những thành tựu của ngành y tế hôm nay. Một bước phát triển đột phá, có ý nghĩa rất lớn đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh nhà

Ghi nhận thành tựu của ngành Y tế Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã trao Cờ Thi đua cho ngành Y tế Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2017; UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cho BVĐK tỉnh và BVĐK thị xã Kỳ Anh.

nganh y te ha tinh nhan co thi dua cua bo y te

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao Cờ Thi đua của Bộ Y tế cho ngành Y tế Hà Tĩnh...

nganh y te ha tinh nhan co thi dua cua bo y te

... và trao Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho BVĐK tỉnh và BVĐK thị xã Kỳ Anh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới đội ngũ thầy thuốc đã dành cuộc đời mình mang lại sức khỏe, niềm vui và cả tính mạng cho người dân.

nganh y te ha tinh nhan co thi dua cua bo y te

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ghi nhận, biểu dương ngành Y tế Hà Tĩnh đã liên tục phấn đấu, tạo được hình ảnh và niềm tin trong nhân dân. Những thành quả của ngành y tế Hà Tĩnh đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tự hào về những thành quả đạt được nhưng chặng đường tiếp theo sẽ còn rất nhiều khó khăn, nhất là trước những yêu cầu về triển khai các Nghị quyết 20, 21, Nghị quyết Trung ương VI… Nhiều vấn đề mới đang đặt ra, đòi hỏi ngành y tế Hà Tĩnh phải hết sức nỗ lực mới hoàn thành nhiệm vụ.

Đề nghị ngành tham mưu cho tỉnh về mặt chỉ đạo và tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết với quan điểm “Y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng”; tiếp tục triển khai các Đề án phát triển kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao; luôn gắn YHCT với y học hiện đại, kết hợp quân - dân y; tăng cường quản lý hành nghề y dược, ATTP; đẩy mạnh huy động nguồn lực phát triển mạng lưới y tế; chấm dứt tình trạng lợi dụng xã hội hóa, lạm dụng đầu tư công phục vụ cho lợi ích nhóm; tăng cường công tác đầu thầu tập trung, công khai minh bạch, giảm giá thuốc, vật tư, thiết bị; quan tâm chính sách thu hút nguồn nhân lực và tăng cường kết nối với con em Hà Tĩnh giỏi về y khoa, góp phần nâng cao chất KCB cho bà con nhân dân địa phương…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast