Nhắc lịch tiêm chủng cho người dân qua tin nhắn điện thoại

(Baohatinh.vn) - BS. Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế cho biết, từ tháng 12/2017, các trạm y tế xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh sẽ phối hợp với Viettel Hà Tĩnh thực hiện nhắn tin qua điện thoại nhắc lịch tiêm chủng cho người dân. Hoạt động này nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác tiêm chủng và cải cách thủ tục hành chính.

nhac lich tiem chung cho nguoi dan qua tin nhan dien thoai

Trẻ đến tiêm phòng tại Trạm Y tế xã Thạch Châu (Lộc Hà)

Thực hiện việc nhắn tin nhắc lịch tiêm chủng, người dân sẽ biết được các mũi tiêm chủng đến tuổi tiêm theo phác đồ của Bộ Y tế, đồng thời biết lịch tiêm chủng chính xác theo ngày, giờ của trạm y tế; qua đó giúp người dân cho trẻ tiêm đúng, đủ các mũi tiêm, tránh được các trường hợp quên lịch dẫn tới tiêm thiếu hoặc tiêm muộn.

Đối với ngành y tế sẽ giúp thông báo nhắc lịch tiêm tới từng gia đình có đối tượng tiêm trong kế hoạch tiêm, từ đó giảm bớt được nhân lực và chi phí trong công tác in và chuyển/phát giấy mời tới gia đình; giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng trong công tác tổ chức lập kế hoạch cũng như thực hiện tiêm chủng, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng.

Để thực hiện tốt điều này, Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các trạm y tế xã, phường, thị trấn phối hợp với Viettel Hà Tĩnh tổ chức tập huấn, truyền thông, hướng dẫn sử dụng dịch vụ cho cán bộ trạm y tế và vận động người dân trên địa bàn tham gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast