Nhận hỗ trợ gần 70.000USD và 15.000 bảng Anh mua sắm trang thiết bị chuyên sâu

Được sự tài trợ của Hội đồng hỗ trợ y tế và khoa học cho Việt Nam, Lào, Campuchia (MSAVLC), Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị mới phục vụ bệnh nhân.

Từ năm 2008 đến nay, bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh được tổ chức Hội đồng hỗ trợ y tế và khoa học cho Việt Nam, Lào, Campuchia (MSAVLC) tài trợ số tiền 68.220 USD và 15.000 bảng Anh để mua sắm nhiều trang thiết bị chuyên sâu, phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Chuyên gia MSAVLC kiểm tra tài liệu mua sắm và sử dụng trang thiết bị tài trợ
Chuyên gia MSAVLC kiểm tra tài liệu mua sắm và sử dụng trang thiết bị tài trợ

Từ nguồn tài trợ đó, bệnh viện đã mua sắm 2 lồng ấp cho khoa Nhi; 2 kính hiển vi khám và phẫu thuật và 1 bộ đại phẫu cho khoa Mắt và nhiều trang thiết bị phục vụ công tác điều trị cho khoa Tai mũi họng. Đây là những thiết bị lần đầu tiên được sử dụng tại Hà Tĩnh, tạo điều kiện để các khoa được đưa kỷ thuật mới vào áp dụng.

Từ khi triển khai các kỹ thuật tài trợ, bệnh viện đã giảm được tỷ lệ tử vong sơ sinh 20,6% so với trước khi chưa có lồng ấp, giảm được tỷ lệ mù lòa nhờ thực hiện kính sinh hiển vi phẫu thuật. Đồng thới đã có 107 bệnh nhân phẫu thuật thanh quản dưới kính hiển vi, phẫu thuật sào bào thượng nhĩ và nhĩ, phẫu thuật đặt thông khí hòm tai...

Vừa qua, tổ chức tài trợ này đã có chuyến khảo sát tình hình thực hiện dự án, qua đó, đoàn đã đánh giá cao hiệu quả sử dụng trang thiết bị tài trợ và hứa thời gian tới sẽ tiếp tục giúp đỡ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhằm phát huy hiệu quả sử dụng để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu người dân Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast