Nhiều đề tài khoa học chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam

Hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày thầy thuốc Việt nam, ngày 1-2, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị báo cáo khoa học ngành Y tế năm 2010.

Tham gia hội nghị báo cáo khoa học có nhiều đề tài thuộc về các lĩnh vực y, dược, y học cổ truyền của các bác sỹ đến từ các đơn vị KCB trong tỉnh. Các đề tài đều gắn với thực tiễn như: Điều tra cơ bản, từng bước xác định mô hình bệnh tật, qua đó xác lập các phương án phòng và chữa bệnh; nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KHKT, chuyển giao công nghệ nâng cao chất lượng KCB; nghiên cứu, điều trị bằng y học cổ truyền, kết hợp y học hiện đaị với y học cổ truyền, thực hiện quan điểm “dân tộc - khoa học - đại chúng”; tăng cường công tác quản lý dược phẩm, mỹ phẩm qua công tác kiểm nghiệm. Nhìn chung, các đề tài tuy mới chỉ là những nghiên cứu bước đầu nhưng đã thể hiện được tinh thần vừa làm việc, vừa nghiên cứu, tìm hiểu để tự đổi mới, nâng cao trình độ để phục vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân.

Tổng kết hội nghị, BTC đã trao giải nhất cho đề tài “Nghiên cứu áp dụng bứơc đầu kết hợp xương bằng nẹp vít trong điều trị gãy xương gò má tại khoa RHM bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh” của nhóm tác giả: Phan Thị Thanh, Lê Ngọc Thanh, Trần Thị Dung (bệnh viện Đa khoa tỉnh); 2 giải nhì cho 2 đề tài: “Kết quả bước đầu phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh từ tháng 8-2009 đến tháng 12-2009” của nhóm tác giả: Bạch Tuấn Anh, Võ Văn Phương, Phan Thanh Minh (bệnh viện Đa khoa tỉnh) và đề tài “Nhận xét kết quả sàng lọc tật khúc xạ và khám chỉnh kính ở học sinh tiểu học và THCS trên 6 huyện, thị tỉnh Hà Tĩnh năm 2008” của tác giả Dương Kim Dũng (Trung tâm Mắt tỉnh). BTC cũng đã trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đề tài khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast