Những người mặc áo choàng trắng nơi miền sơn cước

Bệnh viện đa khoa Hương Sơn (Hà Tĩnh) ngày đầu năm. Tại các khoa phòng điều trị, anh chị em y bác sĩ trực ca bám sát giường bệnh tận tình điều trị chăm sóc bệnh nhân. Ngoài sân tập thể thao, đội bóng chuyền của đơn vị đang tích cực tập luyện để tham gia giải bóng chuyền toàn ngành do tỉnh tổ chức. Trong hội trường, các hạt nhân văn nghệ của đoàn thanh niên đang say sưa ráp nhạc hoàn thiện các tiết mục văn nghệ để kịp về xuôi cùng các đơn vị bạn trong toàn tỉnh mở hội liên hoan VNQC mừng ngày truyền thống của ngành....

Thăm khám bệnh nhân

Là một huyện miền núi, chỉ với hơn 13 vạn dân nhưng Hương Sơn là địa bàn có nhiều điểm đấu nối giao thông quan trọng và có đường biên giới tiếp giáp với nước ban Lào với lưu lượng người qua lại giao thương. Với đặc điểm thiên tạo và quá trình phát triển dân sinh làm cho vùng kinh tế mở đầy tiềm năng này luôn tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh lây lan cao.

Trao đổi với chúng tôi, BS Nguyễn Quang Hòe - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn cho biết: Những năm qua, tập thể CBNV y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn tập trung xây dựng khối đoàn kết, luôn bám sát nhiệm vụ chuyên môn, tận tuỵ với người bệnh. Đảng ủy và Ban giám đốc bệnh viện luôn chỉ đạo sâu sát và chủ động tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn và các quy chế khác, tiếp nhận điều trị kịp thời các ca cấp cứu.

Năm 2009, bệnh viện Đa khoa Hương Sơn đã tiến hành khám và điều trị cho gần 7000 trường hợp. Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ khám và điều trị đơn vị thường xuyên duy trì nền nếp học tập chuyên môn, thông tin cập nhật kiến thức hàng ngày qua các buổi giao ban, bình bệnh án; tổ chức gửi đi đào tạo và đào tạo lại đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên theo chuyên đề.

Tận tình chăm sóc bênh nhân.

Hiện nay toàn đơn vị có hơn 147 CBNV, trong đó có 19 bác sĩ với hơn 100 giường bệnh. có 8 y sỹ, dược sỹ trung cấp đang được gởi đào tạo lên bác sỹ lên bác sỹ, 3 bác sỹ đang học chuyên khoa cấp I. Đơn vị thường xuyên duy trì hội thi điều dưỡng viên giỏi hàng năm nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua trau dồi, nâng cao năng lực nghiệp vụ, y đức cho nhân viên y tế diều dưỡng. đã chỉ đạo chuyên môn, hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới thực hiện tốt chương trình CSSK BMT – KHHGĐ. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh” toàn đơn vị tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Hàng tuần báo công vào thứ 6 và đăng ký kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tuần tới. Hàng tháng, cùng với toàn huyện, bệnh viện tổ chức báo công làm theo lời Bác và tôn vinh biểu dương nhân tố điển hình nhằm khích lệ phong trào.

Hỗ trợ bồi dưỡng chuyên đề cho cán bộ Y tế cơ sở

Thêm một điều mừng nữa, cùng với việc tăng cường năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, bệnh viên đa khoa Hương sơn đang triển khai dự án nâng cấp bệnh viện lên quy mô 150 giường điều trị với tổng mức đầu tư gân 30 tỷ. Hiện nay nhiều hạng mục công trình đang được khẩn trương hoàn thiện đúng tiến độ để lắp đặt thiết bị, kịp thời đưa vào khai thác sử dụng phục vụ nhân dân.

Bệnh viện Hương Sơn được đầu tư xây dựng nâng cấp với quy mô 150 giường bệnh

Chúng tôi cũng đã có dịp gặp gỡ nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, tất cả đều có chung một cảm xuc thật đáng quý. Cụ Nguyễn Văn Chưởng , năm nay đã bước sang tuổi 70, ở xã Sơn Mỹ nói: “ ở đây, các cô, các chú bác sĩ đối xử với bệnh nhân rất tận tình, chu đáo.!”. Còn Bà Bùi Thị Hòa, xã Phúc Sơn (bệnh nhân sỏi thận, thuộc diện hộ nghèo) cũng khônggiấu nổi cảm xúc: “Tui được các o, chú thầy thuốc chăm sóc chu đáo như người nhà, biết khi mô mà trả được ơn!”

Không khí tập luyện thể thao trong khuôn viên bệnh viện

Chia tay miền sơn cước để về xuôi, hình ảnh và phẩm chất nghề nghiệp của những người thầy thuốc thế hệ cháu con của Hải thượng Lãn ông Lê Hữu Trác cứ sáng lên giữa nhộn nhịp đời thường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast