Nơi bệnh nhân gửi gắm niềm tin

Để làm tròn trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc không ngừng nỗ lực phấn đấu trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao tay nghề đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Ứng dụng các thiết bị hiện đại vào khám và điều trị cho bệnh nhân tại BV.

Ứng dụng các thiết bị hiện đại vào khám và điều trị cho bệnh nhân tại BV.

Cảm nhận đầu tiên khi đến Bệnh viện Đa khoa Can Lộc là sự ngăn nắp, sạch sẽ, có các dãy ghế chờ cho người mọi đến chờ khám, không có sự chen chúc, xô đẩy mất trật tự. Các y bác sỹ thể hiện tính chuyên nghiệp, người nào việc nấy, không có sự đùn đẩy, vòi vĩnh. Đó là lời nhận xét của rất nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện trong thời gian qua. Để có được điều đó, trong 5 năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Can Lộc đã nổ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác, đạt và vượt chỉ tiêu do đại hội Đảng bộ bệnh viện đề ra. Cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường và hiện đại hơn, công tác khám chữa bệnh ngày càng đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Y đức đội ngũ thầy thuốc được nâng lên rõ rệt nhờ thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt qui chế chuyên môn, qui tắc ứng xử với đồng nghiệp, qui định những việc người lao động phải làm. Đặc biệt, qui tắc ứng xử với người bệnh và gia đình người bệnh mà CBCNV bệnh viện phải thực hiện là phải lịch sự, hòa nhã, động viên, ân cần, an ủi, tôn trọng người bệnh và gia đình người bệnh; coi người bệnh như người nhà của mình, nghiêm túc thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y phải như từ mẫu”...

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thế Nhiên – Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Trước đây Bệnh viện Đa khoa Can Lộc rất chật hẹp, xuống cấp. Cả đơn vị chỉ được một dãy nhà làm việc, các khoa phòng đều hoạt động chung một chổ. Thời gian gần đây, sau khi được sự đầu tư của nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, hơn 10 tỷ đồng. Bệnh viện có 6 dãy nhà cao tầng nằm trên một đơn vị diện tích gần 20 ngàn mét vuông. Mỗi dãy nhà được quy hoạch tổng thể, hợp lý, thuận tiện cho mọi người đến khám chữa bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã mua sắm nhiều máy móc hiện đại đáp ứng công tác chuẩn đoán, khám bệnh như: máy nội soi tai mũi họng, máy siêu âm màu, máy xét nghiệm huyết học 18 thông số, máy sinh hóa, máy thở thở... Bên cạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hiện nay vệ sinh môi trường Bệnh viện cũng rất được lãnh đạo đơn vị chú trọng. Để tạo cảnh quan môi trường, vừa qua, Bệnh viện đã đầu tư 100 triệu đồng để trồng cây xanh trong khuôn viên cơ quan”.

Ứng dụng máy xét nghiệm huyết học 18 thông số

Ứng dụng máy xét nghiệm huyết học 18 thông số

Bên cạnh xây dựng cơ sở vật chất, môi trường thì vấn đề y đức, chuyên môn của các y bác sỹ cũng luôn được quan tâm, chú trọng. Hiện nay, tại các khoa phòng đều có hộp thư góp ý, điện thoại qua đường dây nóng. Và, lãnh đạo cơ quan sẽ gặp gỡ trực tiếp khi bệnh nhân hay người nhà bệnh nhân có ý kiến thắc mắc... Mọi ý kiến của nhân dân đều được trả lời và giải đáp thỏa đáng. Ngoài ra, để nâng cao y đức, Bệnh viện hàng ngày, hàng tuần nhắc nhở cán bộ y, bác sỹ thực hiện tốt các tiêu chí mà cơ quan đưa ra. Phong trào thi đua giữa các khoa với nội dung cam kết phục vụ bệnh nhân: “Đến niềm nở, ở tận tình, ra về dăn dò chu đáo” không chỉ là khẩu hiệu mà đó là một mục tiêu để các khoa thi đua. Cuối các quý trong năm đều có sự bình xét, xếp loại, khen thưởng. Nhờ gắn trách nhiệm cá nhân vào tập thể nên luôn có sự tự giác, nhắc nhở lẫn nhau tạo được không khí thi đua sôi nổi trong tập thể y bác sỹ, tránh được những vấn đề tiêu cực, đã góp phần quan trọng trong việc trau dồi y đức

Bằng trình độ chuyên môn vững vàng cùng sự quan tâm chia sẻ hết lòng vì người bệnh của tập thể y, bác sỹ, Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc đã cứu sống nhiều bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch và đã nhận được sự cảm ơn sâu sắc của người bệnh. Trong năm 2009, Bệnh viện đã khám cho hơn 196 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho 11 nghìn lượt bệnh, công suất sử dụng giường bệnh 158%.

Với chất lượng trong KCB, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Can Lộc đã và đang trở thành địa chỉ KCB tin cậy, của bệnh nhân trong và ngoài huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast