Nữ bác sỹ tận tình với người bệnh

Khi tiếp xúc với bác sỹ Nguyễn Thị Hằng - Phó khoa Khám bệnh kiêm trực tiếp phụ trách phòng khám (Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên), chúng tôi phần nào hiểu hơn về y đức, công việc của những con người luôn hết lòng vì người bệnh.

Khoa Khám bệnh là nơi đầu tiên tiếp xúc với bệnh nhân, phòng khám được xem là bộ mặt của Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên nên mọi hoạt động ở đây đều tạo dấu ấn và sự quan tâm đặc biệt của các đối tượng đến khám chữa bệnh (KCB). Bình quân, mỗi ngày, khoa tiếp đón hàng trăm lượt bệnh nhân và người nhà đến KCB với đầy đủ mọi thành phần, lứa tuổi. Mỗi người đều có điểm chung là mong muốn được thăm khám nhanh chóng, chính xác và thân thiện, niềm nở.

Một trường hợp thai phụ bi rau bong non được y, bác sỹ BVĐK huyện Cẩm Xuyên cứu sống cả mẹ lẫn con
Một trường hợp thai phụ bi rau bong non được y, bác sỹ BVĐK huyện Cẩm Xuyên cứu sống cả mẹ lẫn con

Do môi trường làm việc và điều kiện phục vụ nên hàng ngày ở đây không thể tránh khỏi hiện tượng chen lấn, thắc mắc từ bệnh nhân. Là người được giao nhiệm vụ phụ trách khoa và trực tiếp KCB, bác sỹ Hằng luôn thấm nhuần lời giáo huấn “Lương y như từ mẫu” để nâng cao chất lượng chăm sóc, điều chỉnh thái độ phục vụ. Tất cả mọi người đến đây đều được tiếp đón thân thiện, sẵn sàng chỉ dẫn, tư vấn, dặn dò chu đáo, chăm sóc tận tình mà không hề vụ lợi.

Trong giao tiếp, một số nhân viên đôi lúc còn thiếu nhẹ nhàng, hướng dẫn bệnh nhân chưa chu đáo, gây bức xúc cho người bệnh, chị đã trực tiếp giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cụ thể và khuyến khích người bệnh mạnh dạn trao đổi những vấn đề còn băn khoăn để có kết quả KCB tốt nhất.

Nhờ sự tận tình, giải quyết sự vụ thấu tình đạt lý của chị nên bệnh nhân và gia đình đều vui vẻ, thông cảm và chia sẻ đối với công việc của đội ngũ cán bộ y tế và điều kiện chăm sóc của bệnh viện. Vì vậy, nhiều năm qua, trong khoa và lĩnh vực do chị phụ trách không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện, không xẩy ra các sai sót lớn về chuyên môn.

Trong cuộc sống và sinh hoạt, chị Hằng là trung tâm của khối đại đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp lúc khó khăn và không đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm của mình cho người khác. Điều này không chỉ giúp chị có được sự nể phục của đồng nghiệp, sự tin tưởng của cấp trên mà còn góp phần nâng cao chất lượng KCB của đơn vị, xây dựng thương hiệu cho bệnh viện và tạo dựng niềm tin trong nhân dân.

Với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy của mình, bác sỹ Nguyễn Thị Hằng nhiều năm được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, giấy khen của Sở Y tế vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và việc thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast