Ông nội bất cẩn làm cháu 17 tháng tuổi bị bỏng nhập viện cấp cứu

(Baohatinh.vn) - Trong lúc ông nội nấu nước sôi pha trà, cháu L.M.S chơi đùa phía sau, do bất cẩn ông lỡ tay để nồi nước đổ lên người làm cháu bé phải nhập viện cấp cứu.

Chị T.T.H (SN 1989, ở xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà) - mẹ cháu S. cho biết: Khoảng 8h ngày 14/2, chị chở đứa con trai đầu đi học, để cháu S. (SN 2015) ở nhà với ông nội. Khi ông nội xuống bếp nấu nước pha trà, do bất cẩn đã để nồi nước sôi đổ lên người cháu.

ong noi bat can lam chau 17 thang tuoi bi bong nhap vien cap cuu

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người nhà đã nhanh chóng sơ cứu bằng cách cho nước lạnh vào vùng bỏng, đồng thời đưa cháu tới BVĐK Thạch Hà cấp cứu.

Bác sỹ Trần Hữu Ngọc – Trưởng khoa Ngoại BVĐK Thạch Hà cho biết: “Cháu S. nhập viện vào ngày 14/2, bị bỏng phần đầu và chân với mức độ 2, diện tích 5%. Rất may khi cháu Sơn bị bỏng đã được người nhà sơ cứu đúng cách, khi tới bệnh viện được cấp cứu kịp thời nên tình hình sức khỏe của cháu đã dần ổn định”.

Mỗi năm BVĐK Thạch Hà tiếp nhận từ 5 đến 7 ca trẻ em bị bỏng, hầu hết bị bỏng do nước sôi và lửa bởi sự bất cẩn của người lớn. Các ca bỏng thường được người nhà sơ cứu sai cách như: cho nước mắm, nước cà, nước tiểu và các vùng bỏng nên thời gian điều trị phải kéo dài và rất khó khăn. Mỗi người dân rất cần được phổ biến cách sơ cứu ban đầu khi bị bỏng để tránh trường hợp làm tăng độ bỏng cho bệnh nhân” - Bác sỹ Ngọc cho biết thêm

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast