PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện làm việc với ngành Y tế

Chiều 16-8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với ngành Y tế để kiểm tra, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu tham dự thẳng thắn trao đổi những vướng mắc cần được tháo gỡ

Theo báo cáo của Sở Y tế, 9 tháng đầu năm, toàn ngành đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Các hoạt động phòng chống dịch được chủ động triển khai ngay từ đầu năm; tổ chức trực dịch trong các ngày lễ tết 24/24 và giám sát dịch thường xuyên, liên tục. Từ tháng 5 đến nay, có gần 600 ca mắc sốt xuất huyết và 2588 người mắc tiêu chảy. Sở đã và đang tiếp tục chỉ đạo TTYTDP tỉnh phối hợp với TTYTDP các huyện, thị, thành phố tập trung khống chế dịch. Công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai sớm, tiêm đầy đủ 7 loại vắc xin cho 14472 trẻ em dưới 1 tuổi (đạt 76,6%) và tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ có thai đạt trên 69% kế hoạch. Các chương trình mục tiêu quốc gia khác đều được thực hiện tốt. Về công tác KCB, nhìn chung các cơ sở đều tổ chức trực cấp cứu, điều trị bệnh nhân an toàn, đảm bảo các qui chế chuyên môn. Đặc biệt, các cơ sở KCB đang tiếp tục triển khai thực hiện đề án Nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân đến năm 2010, tầm nhìn đến năm 2020 và đề án 1816 về cử cán bộ luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng KCB. Đến nay, các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện đã đón tiếp 10 cán bộ, chuyên gia của các bệnh viện Trung ương về chuyển giao 8 kỹ thuật; các bệnh viện tuyến tỉnh đã đã tăng cường 6 cán bộ đi luân phiên chuyển giao 13 kỹ thuật cho một số bệnh viện tuyến huyện.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã thẳng thắn thảo luận, tập trung vào các vấn đề đang cần được tỉnh quan tâm tháo gỡ như các vướng mắc trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu, về các dự án KCB và cung ứng thuốc, nợ đọng BHYT, việc sử dụng trái phiếu Chính phủ trong đầu từ nâng cấp bệnh viện, những băn khoăn về nguồn nhân lực, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những cố gắng của ngành Y tế trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, ngành cần đồng tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ CSSK cho người dân. Trước mắt, ngành cần huy động mọi nguồn lực tập trung phòng chống dịch, hạn chế tối đa những tổn thất do dịch bệnh gây ra; tiến hành soát xét, bổ sung mạng lưới y tế, đặc biệt phải quan tâm y tế cơ sở; làm kế hoạch tham mưu xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị Quyết XVII, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh và tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND tỉnh về Nâng cao chất lượng KCB. Về đội ngũ nhân lực, tiếp tục củng cố, sắp xếp, đảm bảo số lượng và nâng cao về chất lượng, nhất là chất lượng; phối hợp với Sở Nội vụ chủ động tham mưu cho tỉnh có chính sách hợp lý để thu hút bác sỹ. Về việc đào tạo, phải có chấn chỉnh, có lộ trình đào tạo bác sỹ chuyên tu hợp lý, đảm bảo chất lượng. Đồng thời, tất cả các đơn vị, cơ sở trong ngành phải tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và từng bước hiện đại hoá công tác hành chính. Về nợ đọng BHYT, tỉnh sẽ vào cuộc để tháo gỡ vướng mắc này. Riêng Sở Y tế, cần nhanh chóng bổ sung nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu tham mưu và điều hành..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast