Phạt 35 triệu đồng cơ sở sản xuất giò có chứa hàn the

(Baohatinh.vn) - Trưa 26/12, Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT) tiến hành kiểm tra, xử phạt một cơ sở sản xuất giò chả có chứa hàn the tại số nhà 14, ngõ 18 đường Nguyễn Biểu, TP. Hà Tĩnh.

Phạt 35 triệu đồng cơ sở sản xuất giò có chứa hàn the ảnh 1
Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 6 kg giò có chứa hèn the và đã lập biên bản xử phạt chủ cơ sở sản xuất là bà Trần Thị Huấn số tiền 35 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy số giò không đảm bảo chất lượng.

Hàn the có tính sát khuẩn nhưng rất độc. Khi vào cơ thể chỉ đào thải khoảng chừng 80% còn lại sẽ tích tụ trong người vĩnh viễn. Vì vậy, nếu sử dụng ít hàn the trong một thời gian dài cũng nguy hiểm như dùng nhiều hàn the trong một lần. Một lượng hàn the rất thấp (khoảng 5 gr trở lên) có thể gây ngộ độc cho người sử dụng, thậm chí dẫn đến tử vong khi nồng độ cao hơn.

Hàn the khi vào cơ thể sẽ tích tụ ở gan, rất khó bị đào thải ra ngoài; khi tích tụ số lượng đủ lớn chúng sẽ bộc phát ra ngoài gây bệnh mạn tính. Trong cơ thể người, hàn the gây nên những tác động xấu làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thận, gan, gây biếng ăn, suy nhược cơ thể...

Hàn the là một hóa chất không nằm trong danh mục các loại hóa chất phụ gia được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong việc bảo quản và chế biến thực phẩm. Người buôn bán cần biết, không nên sử dụng hàn the để ướp thực phẩm nhằm tránh gây tổn hại sức khỏe người sử dụng.

Chủ đề Hàng giả

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast