Phát động “Ngày Vi chất dinh dưỡng” năm 2013

Sáng 28/5, tại trường mầm non Hoa Sen, Sở Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày vi chất dinh dưỡng” năm 2013.

Trong những năm qua, vấn đề về dinh dưỡng của nhân dân đã được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, đối với trẻ em, chương trình mục tiêu phòng chống SDD trẻ em, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng trong khuôn khổ kế hoạch hành động quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2001-2010 đã mang lại kết quả đáng kể.

Năm 2011, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi SDD là 41,6%, đến năm 2012 giảm xuống còn 19,9%; tỷ lệ SDD thể thấp còi giảm từ 43,7% xuống còn 32,9%. Bệnh khô mắt do thiếu vitamin A đã được thanh toán; tỷ lệ bà mẹ thiếu máu do có thai đã giảm đáng kể.

Nhân viên y tế cho trẻ trường mầm non Hoa Sen uống Vitamin A

Nhân viên y tế cho trẻ trường mầm non Hoa Sen uống Vitamin A

Mặc dù có chuyển biến tích cực nhưng Hà Tĩnh vẫn còn đứng trong nhóm có tỷ lệ trẻ em SDD thể thấp còi (chiều cao theo tuổi) cao trong toàn quốc; cao hơn mức bình quân cả nước đến 5,4% (tỷ lệ bình quân toàn quốc là 27,5%).

Tại lễ phát động, ngành Y tế kêu gọi toàn dân tham gia cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em với các hoạt động cụ thể như: cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi mắc các bệnh nhiễm trùng và bà mẹ sau khi sinh trong vòng 1 tháng uống vitamin A; kết hợp cho trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun Albedazole 400mg theo đúng phác đồ của Bộ Y tế; cân đo toàn bộ trẻ dưới 5 tuổi…

Đặc biệt, trong 2 ngày (1 - 2/6) hãy đưa trẻ em trong độ tuổi đi uống vitamin A tại các điểm uống ở xã, phường.

Sau lễ phát động, cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã tổ chức diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính của thành phố với thông điệp: “Vi chất dinh dưỡng thiết yếu với sức khỏe, tầm vóc và trí tuệ con người”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast