Phát hiện 8 ca sốt xuất huyết tại Thạch Long - Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Theo tin từ phía cơ quan chức năng, đến nay, trên địa bàn xã Thạch Long (Thạch Hà, Hà Tĩnh) có 8 ca sốt xuất huyết, trong đó 3 trường hợp xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút dengu.

phat hien 8 ca sot xuat huyet tai thach long thach ha

Đoàn kiểm tra tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long

Trước diễn biến của bệnh sốt xuất huyết đang có nguy cơ lan rộng tại Thạch Long, sáng 30/9, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và huyện Thạch Hà đã đi kiểm tra việc phòng chống dịch tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long.

Đến nay, trên địa bàn xã Thạch Long có 8 ca sốt xuất huyết, trong đó 3 trường hợp xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút dengu.

phat hien 8 ca sot xuat huyet tai thach long thach ha

Lực lượng chức năng phun hoá chất diệt trừ dập dịch

Hiện, công tác khoanh vùng, dập dịch đang được chính quyền địa phương và ngành chức năng tập trung, nhất là tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch; tiến hành phun hoá chất dập dịch tại gần 300 hộ gia đình ở thôn Đông Hà.

Trong chuyến kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu chính quyền địa phương tập trung cao công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, tổ chức ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy, phun hoá chất diệt trừ để dập dịch một cách có hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast