Phát hiện, chữa khỏi 14 ca nghi và mắc bệnh chân tay miệng

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trong tháng 9 trên địa bàn toàn tỉnh đã phát hiện 14 ca nghi và mắc bệnh chân tay miệng ở 2 huyện Vũ Quang, Hương Sơn và đã được chữa khỏi.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang, Hương Sơn đã xử lý môi trường theo đúng quy định tại nơi sinh sống của các trường hợp mắc bệnh. Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã chỉ đạo Trạm Y tế các xã tăng cường công tác truyền thông tại cộng đồng và giám sát ca bệnh nghi mắc. Đến thời điểm này, toàn tỉnh chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Cũng theo báo cáo, toàn tỉnh trong tháng 9 tình hình dịch cúm gia cầm, dịch sốt xuất huyết ổ định và dịch cúm gia cầm không có trường hợp nào lây sang người. Trong tháng do điều kiện mưa to kéo dài đã làm 2 xã Yên Lộc, Hương Đô (Hương Khê) bị ngập lũ cao 1,5 m. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã trực tiếp nắm tình hình và chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện cấp 111,5kg Cloramin B, 20 kg phèn chua; xử lý 2.387 giếng/2387 giếng bị ngập; thu gom và xử lý 100 tấn rác thải; chôn và xử lý theo quy định 210 kg xác xúc vật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast