Phẫu thuật thành công ca bệnh bị tụt nhãn cầu vào xoang sàng sau

Khoa Mắt bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa đón nhận một ca bệnh hiếm gặp: em Lương Thị Thường (18 tuổi), quê ở Tùng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh), nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương vùng mắt do tai nạn xe máy. Khi thực hiện khám cho bệnh nhân, các bác sỹ rất ngạc nhiên vì không còn thấy mắt của bệnh nhân.

Bác sỹ Nguyễn Quốc Anh kiểm tra bệnh nhân sau phẫu

Kết quả chụp CT scaner cho thấy, nhãn cầu của bệnh nhân bị tụt sâu vào xoang sàng sau.

Theo bác sỹ Nguyễn Quốc Ấn - Trưởng khoa Mắt bệnh viện Đa khoa Hà tĩnh, đây là trường hợp bệnh nhân gặp đầu tiên ở khoa. Mặc dù chưa từng phẫu thuật trường hợp như thế này nhưng các bác sỹ đã tổ chức hội chẩn tại bệnh viện, hội chẩn kết nối qua mạng với tổ chức ORBIS tại Mỹ và quyết định phẫu thuật. Sau 2 tiếng đồng hồ, các bác sỹ khoa Mắt phối hợp với bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương (đang phục vụ tại khoa theo đề án 1816) đã tiến hành phẫu thuật thành công; đã đưa được mắt của bệnh nhân về đúng vị trí.

Bác sỹ Nguyễn Quốc Anh (Bệnh viện Mắt trung ương) cho biết: Sau phẫu thuật gần 20 tiếng đồng hồ, chúng tôi tiến hành kiểm tra thị lực bệnh nhân, kết quả rất khả quan. Khả năng phục hồi chức năng mắt của bệnh nhân khá cao.

Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast