Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 28 tháng viêm ruột thừa muộn

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm vỡ mủ thành công cho bệnh nhi 28 tháng tuổi ở xã Đức Thủy.

Trước đó, bệnh nhân Đinh Thị Thảo Nhi (28 tháng tuổi, ở xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ) xuất hiện đau bụng, kèm theo nôn, gia đình đã cho dùng thuốc ở nhà nhưng không đỡ nên đưa đến viện khám. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa và nhập Khoa Ngoại điều trị.

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 28 tháng viêm ruột thừa muộn

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhi sau phẫu thuật

Sau khi hội chẩn với Khoa Gây mê hồi sức, bệnh nhân được tiến hành gây mê nội khí quản và phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Đoàn Huy Nhiệm - Phó Trưởng khoa Ngoại BVĐK huyện Đức Thọ cho biết: Bệnh viêm ruột thừa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên, tỷ lệ trẻ dưới 3 tuổi bị viêm ruột thừa thường ít gặp. Những trường hợp này rất khó chẩn đoán vì không dễ phân biệt với các bệnh lý có triệu chứng đau bụng khác và trẻ chưa biết diễn đạt rõ ràng.

Viêm ruột thừa ở trẻ tiến triển rất nhanh, chỉ cần 6 - 8 giờ có thể vỡ. Bác sỹ khuyến cáo, nếu thấy trẻ đau bụng kèm theo buồn nôn, sốt nhẹ, co cứng thành bụng, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế để có thể phát hiện, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast