Phòng chống MERS – CoV: Thường trực chống dịch 24/24 giờ

Ngày 17/6, Bộ Y tế cho biết, tình hình dịch MERS – CoV đang diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến ngày 17/6, số trường hợp nhiễm MERS - CoV trên thế giới đã lên đến 1.329 người, trong đó đã có 466 ca tử vong tại 26 nước.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn của Bộ Y tế về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm MERS-CoV tại Thái Nguyên do Bộ Y tế tổ chức. Ảnh: Lan Anh – TTXVN.
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn của Bộ Y tế về hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm MERS-CoV tại Thái Nguyên do Bộ Y tế tổ chức. Ảnh: Lan Anh – TTXVN.

Đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 8 ca mắc mới và 1 trường hợp tử vong. Như vậy, từ ngày 20/5 đến nay nước này đã ghi nhận 162 trường hợp mắc, 19 trường hợp tử vong. Như vậy, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam là hoàn toàn có thể và nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn.

Trước tình hình đó, để chủ động phòng chống dịch, không để dịch xâm nhập, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tổ chức thường trực chống dịch MERS – CoV 24/24 giờ. Danh sách các cơ sở y tế tham gia thường trực chống dịch do Giám đốc sở y tế quyết định.

Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các ban, ngành liên quan phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, công trường xây dựng tăng cường tuyên truyền đối với công dân Hàn Quốc và các nước vùng Trung Đông đang lao động, làm việc về các biện pháp phòng chống dịch MERS- CoV thông qua các hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở, các cuộc họp chuyên đề, chương trình phát thanh, tờ rơi, áp phích...

Các tỉnh, thành phố yêu cầu những người trở về từ vùng dịch bệnh chủ động khai báo y tế tại cửa khẩu và tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu xuất hiện các dấu hiệu ho, sốt, viêm đường hô hấp phải thông báo ngay cho cơ sở y tế hoặc số điện thoại đường dây nóng.

Các tỉnh, thánh phố chỉ đạo chính quyền địa phương; đặc biệt các xã phường, thị trấn thống kê lập danh sách các hộ gia đình có người thân sinh sống, học tập, làm việc tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc đến làm ăn và sinh sống trên địa bàn để có kế hoạch tiếp cận, tư vấn, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch...

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast