Phòng chống SXH: Vũ Quang huy động 21 ngàn ngày công xử lý môi trường

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), đến nay trên địa bàn huyện đã có 4 ca sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp mắc bệnh do bị lây nhiễm từ các vùng khác về địa bàn.

phong chong sxh vu quang huy dong 21 ngan ngay cong xu ly moi truong

Trung tâm y tế dự phòng huyện, Trạm y tế xã Đức Bồng hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, lật úp các vật dụng chứa nước

Theo dự báo, do thời tiết diễn biến phức tạp, người dân giao thương nhiều, môi trường sống còn bẩn thỉu, hiểu biết và ý thức phòng chống dịch bệnh còn hạn chế... nên nguy cơ xẩy bùng phát dịch sốt xuất huyết rất cao.

phong chong sxh vu quang huy dong 21 ngan ngay cong xu ly moi truong

Chiến dịch ra quân VSMT, diệt loăng quăng bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết tại xã Hương Minh.

Trước thực trạng này, thời gian qua, UBND huyện Vũ Quang đã chỉ đạo các phòng ngành chức năng, các địa phương tập trung chủ động ngăn ngừa dịch bệnh. Đặc biệt, 12/12 địa phương trong toàn huyện đã huy động hơn 21 ngàn ngày công để vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, các điểm công cộng; phát quang bụi rậm, lấp các ao tù nước đọng, nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh, lật úp các vật dụng chứa nước.

Phong trào dọn vệ sinh môi trường diễn ra sôi nổi khắp nơi ở Vũ Quang nhưng đông nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần và ở các xã chuẩn bị về đích NTM như: Đức Bồng, Đức Liên, Đức Hương...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast