Quỹ Thiện tâm Vingroup tặng 5 máy chạy thận nhân tạo cho BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh vừa tổ chức tiếp nhận 5 máy chạy thận nhân tạo do Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ.

quy thien tam vingroup tang 5 may chay than nhan tao cho bvdk ha tinh

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế - Giám đốc BVĐK tỉnh Nguyễn Viết Đồng, từ năm 2014 đến nay, BVĐK tỉnh đã nhận được sự quan tâm và tài trợ của Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup 17 máy chận thận nhân tạo, trong đó có 2 máy HDFonline. Riêng đợt này, Quỹ tiếp tục hỗ trợ thêm 5 máy chạy thận nhân tạo 4008S với trị giá gần 2 tỷ. Như vậy, tổng trị giá Quỹ Thiện tâm hỗ trợ cho bệnh viện đến thời điểm này là 7 tỷ 140 triệu đồng.

Sự tài trợ của Quỹ Thiện Tâm đã tạo điều kiện đáng kể cho BVĐK Hà Tĩnh trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và với bệnh nhân chạy thận nhân tạo nói riêng. Nhiều bệnh nhân nghèo đã có cơ hội được tiếp cận dịch vụ.

quy thien tam vingroup tang 5 may chay than nhan tao cho bvdk ha tinh

Đại diện Quỹ Thiện Tâm chứng kiến máy vừa được BVĐK Hà Tĩnh tiếp nhận đã đưa vào phục vụ bệnh nhân

Đặc biệt, với 5 máy chạy thận nhân tạo lần này càng tạo thêm điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh. Trước đây, bệnh viện có 40 máy, phải chạy đến 4 ca/ngày; một số bệnh nhân chạy ca 4 phải về khuya. Có thêm 5 máy chạy thận lần này, bệnh viện giảm tải được 1 ca chạy/ngày, bệnh nhân không còn phải chờ đến ca 4 mới được chạy thận nhân tạo.

Ông Trần Kiên Cường – Giám đốc phát triển dự án Tập đoàn Vingroup bày tỏ: Từ năm 2008 đến nay, Tập đoàn Vingroup nói chung và Quỹ Thiện Tâm nói riêng đã có nhiều chương trình đồng hành cùng người dân Hà Tĩnh, từ chương trình làm nhà ở, tặng bê, nghé, hỗ trợ khẩn cấp cho đồng bào bị thiên tai… cho đến các chương trình dành cho giáo dục, y tế, văn hóa lịch sử… Tổng Quỹ chung tay vì người dân Hà Tĩnh hơn 250 tỷ đồng.

Lần này, về bàn giao 5 máy chạy thận nhân tạo cho BVĐK Hà Tĩnh, chứng kiến máy vừa tiếp nhận đã đưa vào phục vụ bệnh nhân, chúng tôi hiểu, bệnh viện vẫn chưa đủ khả năng đáp ứng theo nhu cầu chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân. Chúng tôi cũng nhận thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa trong sự đồng hành vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân Hà Tĩnh nói chung và cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo nói riêng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast