Ra quân thực hiện đề án 1816 của Bộ Y tế

Sáng 2/11/2009, Sở y tế Hà Tĩnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức lễ ra quân tiễn đoàn cán bộ chuyên môn của Bệnh viên Đa khoa tỉnh đi luân phiên hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện theo Đề án 1816 của Bộ Y tế. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã tới dự.

Thời gian qua công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, chất lượng công tác khám chữa bệnh còn chưa đồng đều ở tất cả các vùng, nhất là vùng núi, vùng sâu, vùng xa do thiếu cán bộ tại chỗ. Đối với các xã chưa có bác sỹ, việc luân phiên bác sỹ từ tuyến huyện về KCB tại xã theo chế độ lưu trú một số buổi trong tuần là giải pháp để người dân dễ dàng tiếp cận và hưởng thụ dịch vụ y tế. Việc cử cán bộ tuyến trên luân phiên về tuyến dưới hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng KCB có ý nghĩa quan trọng trong công tác BV và CSSKND tại cộng đồng.

Trong đợt ra quân hướng về cơ sở lần này Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử 3 bác sỹ về Vũ Quang, Hương Khê với các chuyên ngành mà qua khảo sát và đề xuất từ cơ sở đang rất cần đó là sản khoa ở Hương Khê, Đông y và siêu âm ở Vũ Quang. Các bác sỹ được cử đi lần này là những cán bộ gương mẫu, tận tụy, có tay nghề vững vàng và có khả năng độc lập giải quyết chuyên môn tại chỗ.

Tại lễ ra quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã tặng hoa chúc mừng, động viên khích lệ các bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả tốt và yêu cầu ngành y tế có nhiều đợt ra quân hướng về cơ sở hơn nữa để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast